fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองบิน 5 ช่วย 6 ชีวิตยากจนให้มีที่อยู่อาศัยคุ้มฝน

Featured Image
กองบิน 5 ลงพื้นที่ช่วยเหลือ 6 ชีวิตยากจนได้มีที่อยู่อาศัยคุ้มฟ้าคุ้มฝนเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

 

 

นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 พร้อมด้วยนาวาอากาศเอก เกียรติศักดิ์ สมศรี รองผู้บังคับการกองบิน 5 นาวาอากาศเอก สามารถ ว่องทรงเจริญ เสนาธิการกองบิน 5 นำเจ้าหน้าที่แผนกช่างโยธากองบิน 5 พร้อม กำลังพลกองพันทหารอากาศโยธินกองบิน 5 เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5

 

เข้าดำเนินการซ่อมแซม และปลูกบ้านพักหลังใหม่ให้กับนายอภิเชษฐ์ แก้วรักษ์ อาชีพรับจ้างทั่วไปซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาพร้อมบุตรสาว 4 คน รวม 6 คน บนพื้นที่ของ ร้อยโทประสาน เกตุบำรุง ซึ่งสภาพบ้านหลังเดิมเป็นลักษณะเพิงพักโครงไม้หลังคามุงสังกะสี ใช้ป้ายไวนิลเก่าๆทำเป็นผนังบ้าน และมุงตาข่ายเป็นที่พักอาศัย ซึ่งไม่สามารถช่วยป้องกันแดดลมฝนที่รุนแรงได้

 

โดยทางกองบิน 5 ได้เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยการสนับสนุนเงินทุนในการซื้อวัสดุอุปกรณ์ และนำกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือในการปลูกและซ่อมแซมบ้านให้มีสภาพดีกว่าเดิม โดยเปลี่ยนเสาไม้เก่า เป็นเสาคอนกรีตมุงหลังคากระเบื้อง และใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ดทำเป็นฝาผนังบ้าน

 

พร้อมกับติดตั้งมอบชุดผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์(โซล่าเซลล์ ) เพื่อใช้แสงสว่างแทนตะเกียง ซึ่งทำให้สมาชิกในครอบครัวทั้ง 6 คน รู้สึกดีใจและปลื้มปิติ ที่ได้ที่อยู่อาศัยที่มีสภาพดี ทนทานแข็งแรงกว่าเดิม สามารถคุ้มฟ้าคุ้มฝนไม่ต้องทนเปียกในช่วงที่เกิดพายุฝนลมแรงอีกต่อไปอีกแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube