fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุง ทุ่มงบตั้งศูนย์รักษาปลอดภัยนักท่องเที่ยว

Featured Image
พัทลุง ทุ่มงบตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรองรับนักท่องเที่ยว

 

ที่บริเวณเชิงสะพานยกระดับข้ามทะเลสาบสงขลา ถนนเฉลิมพระเกียนติ ระหว่างอำเภอควนขนุน ขังหวัดพัทลุง – อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ตรวจงานก่อสร้างอาคารศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาคาวมปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังจากทางจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติงบประมาณเร่งด่วนจำนวนกว่า 500,000 บาท

 

ก่อสร้างอาคาร พร้อมระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และระบบน้ำ เพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะบริเวณสะพานยกระดับข้ามทะเลสาบสงขลา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งมียาวประมาณ 5.7 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวแวะชมความสวยงามของทะเลสาบ ที่มีควายน้ำอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีนกน้ำนานาชนิด ทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพจากประเทศในเขตอากาศหนาวมาอาศัย

 

และจากหลังจากสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเริ่มคลี่คลาย ได้มีนักท่องเที่ยว และผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว แวะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันหยุด บริเวณ 2 ข้ามทางที่เป็นจุดจอดรถยนต์ ได้มีนักท่องเที่ยว แวะถ่ายรูปเช็ดอินชมความสวยงาม ทั้งช่วงเช้าตอนดวงอาทิตย์ขึ้นและช่วงเย็นตอนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า จึงเป็นต้องมีอาคารศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาคาวมปลอดภัยนักท่องเที่ยว

 

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า อาคารดังกล่าวเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัย เนื่องจากถนนสายเฉลิมพระเกียรติ เป็นถนนยกระดับข้ามทะเลสาบที่มีความยาวมากที่สุดของประเทศไทย และมีนักท่องเที่ยว และผู้ใช้ถนนเส้นดังกล่าว เป็นจำนวนมากนิยมแวะชมความสวยงามของทะเลสาบ

 

ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของจังหวัดพัทลุง และช่วงกลางคืนเส้นทางดังกล่าวอาจเปลี่ยว จึงต้อสร้างอาคารศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาคาวมปลอดภัยนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เพื่อบริการนักท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง และอาคารดังกล่าวทางจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติงบประมาณเร่งด่วนก่อสร้างอาคารดังกล่าวกว่า 500.000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube