fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ลงพื้นที่ลุยน้ำท่วมย่านรัชดา-ลาดพร้าว

Featured Image
“สกลธี” ลงพื้นที่ลุยน้ำท่วมย่านรัชดา-ลาดพร้าว หลังฝนตกหนัก ทำกทม.จมน้ำหลายจุด ระบุปัญหาสำคัญคือท่อเล็กเกินไป บอกหากได้เป็นผู้ว่าฯหาเงินมาเปลี่ยนเป็นท่อระบบใหม่ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อระบายน้ำทันที

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่บริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 (ซอยเสือใหญ่อุทิศ) บริเวณตรงข้ามศาลอาญา ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังในระดับสูง และเป็นปัญหาต่อการสัญจรไปมาของประชาชน

 

หลังจากเกิดฝนตกหนักในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา นายสกลธี เดินสำรวจบริเวณจุดต่างๆ ที่ได้รับร้องเรียนว่าเป็นปัญหาเรื้อรังยังไม่เคยสามารถแก้ไขได้ในทุกครั้งที่มีฝนตกหนักบริเวณนี้

 

ซึ่งมักจะมีน้ำท่วมเสมอ ส่งผลให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องจากในซอยเล็กออกสู่ถนนใหญ่ ตั้งแต่บริเวณถนนรัชดา – ลาดพร้าว ไปจนถึงในพื้นที่ธุรกิจและชุมชนสำคัญอื่นๆ

 

โดยนายสกลธี กล่าวว่า บริเวณซอยด้านในจะพบว่าหลายจุดยังไม่ได้มีการเปลี่ยนท่อเป็นท่อแบบใหม่ เมื่อเช้าตนไปดูน้ำที่คลองลาดพร้าว พบว่าระดับน้ำสูงเกือบเท่าขอบเขื่อน ทำให้ไม่มีที่ให้น้ำไหลระบายลงไป

 

อาจจะเป็นเพราะว่ายังไม่มีการพร่องน้ำในคลองลาดพร้าว เนื่องจากประเมินปริมาณน้ำฝนที่ผิดพลาด แต่ถ้ามีผู้ว่าฯชื่อสกลธี ตนคิดว่า ต้องเร่งทำการเปลี่ยนท่อให้เป็นท่อระบบใหม่ ที่ปัจจุบันมีแค่ท่อขนาด 60 เซนติเมตร ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นให้ได้ เพราะหากฝนตกลงมามากจะรองรับไม่ได้ และไม่มีทางจะระบายน้ำได้ทันแน่

 

ยิ่งในช่วงฤดูฝนที่จะมีพายุลูกใหม่เข้ามาอยู่เรื่อยๆก็ยิ่งต้องเร่งรีบทำให้ทัน แต่จากที่ตนพูดคุยกับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ก็ได้รับคำตอบว่ามีการเปลี่ยนแล้วในบางส่วนแต่ไม่ได้เปลี่ยนทั้งหมด

 

ทั้งนี้นโยบายที่ตนเคยบอกว่าผู้ว่าฯ จะต้องหาเงินได้และใช้เงินเป็น ไม่ว่าใครที่เป็นผู้ว่าฯ และได้รับเลือกเข้าไป ต้องเร่งเรื่องนี้เลย คือ การลอกท่อระบายน้ำ อันไหนที่เปลี่ยนได้ถ้ามีงบฯ ส่วนไหนที่ต้องทำก็ต้องทำ แต่ถ้ายังทำไม่ได้ก็ต้องวางแผน และเริ่มเรื่องการลอกท่อ เพื่อเป็นการแก้ให้ได้ทั้งระบบ เช่นในซอยรัชดาฯ 36 ที่ตนมาดูน้ำจะท่วมยาวไปทั้งซอย ดังนั้นต้องยกระดับถนน

 

ทั้งนี้นายสกลธี ระบุว่า จากที่คุยกับผู้ที่อาศัยในละแวกนี้บอกเหมือนกันว่า อยู่มาเป็นสิบปีก็ไม่เคยมีอะไรดีขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาเรื่องของงบประมาณ เพราะงบประมาณไม่พอ ถ้าเรายังคงอยู่กับงบประมาณเดิมๆ ที่ต้องรอการจัดสรรจากรัฐบาลก็ไม่สามารถกระจายงบฯ ลงไปช่วยแก้ไข หรือพัฒนาในพื้นที่จุดต่างๆ ได้ ดังนั้นผู้ว่าฯจะต้องหาเงินเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

รวมถึงต้องใช้เงินเป็นด้วยหากหาเงินได้ แต่เอาไปทำโครงการใหญ่ 2 – 3 พันล้านบาท ในขณะที่ประชาชนที่อยู่ตามซอยถูกปล่อยให้เดือดร้อนก็ไม่ได้เช่นกัน เมื่อวานตนโทรคุยกับนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้าเขาก็บอกว่า ตรงหลังบ้านมีเครื่องสูบน้ำ แต่ก็ยังสูบไม่ทัน

 

ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่า ในส่วนของเครื่องสูบน้ำอาจต้องใช้ AI เข้ามาควบคุม หรือว่าเป็นระบบที่ไม่ใช่มนุษย์ เพื่อให้ทันท่วงที แต่ทำงานร่วมกับคนที่ดูแลเครื่อง เพื่อให้ระบบคล่องตัว และระบายน้ำได้มากขึ้น ไม่ว่าเป็นใครที่ได้รับเลือกตั้งเข้าไปเป็นผู้ว่าฯ ก็คงต้องเร่งรีบทำเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube