fbpx
Home
|
ข่าว

“วรนัยน์”ขอเข้าไปหยุดระบบโกง

Featured Image
“วรนัยน์”ขอแคนดิเดต ส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด เข้าไปหยุดระบบโกง ทลายหักหัวคิว 30% ไม่รับเงินใต้โต๊ะ เลิกผาญงบดูงานเมืองนอก ทำคนกทม.เสียประโยชน์

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว “Voranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ” ว่า เรื่อง ระบบโกงกินอุปถัมภ์ รวมไทยยูไนเต็ดจะไม่ปล่อยให้กรุงเทพเหมือนเดิม ถ้าเราเลือกผู้ว่าที่ดีแต่ส.ก.เหมือนเดิม การผลาญงบ หักหัวคิว รับใต้โต๊ะ ก็จะเหมือนเดิม โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งกทม. หลายคนอาจเห็นป้ายหาเสียงต้านโกงของรวมไทยยูไนเต็ด คือ เราไม่หักหัวคิวเข้ากระเป๋า, เราไม่รับเงินสกปรกใต้โต๊ะ, เราไม่ผลาญงบเที่ยวเมืองนอกและเราไม่ยอมโกงกินเมืองหลวงของเรา

 

เพราะเราคือการเมืองใหม่ ไม่ใช่การเมืองเก่า และ 19 แคนดิเดตส.ก.รวมไทยยูไนเต็ด ได้ผ่านการอบรมเกี่ยวกับโครงสร้างและการบริหาร กทม.จากอดีตข้าราชการ นอกจากโครงสร้างอันมหึมาสลับซับซ้อนแล้ว ปัญหาสำคัญคือ ช่องทางโกงกินและผลาญงบประมาณ

 

นายวรนัยน์ กล่าวว่า แต่ก่อนเคยมีกระแสว่า ทีมบริหารกทม.ไปดูงานต่างประเทศ มาพัฒนาเมืองหลวงของเรา เช็คอินกลับกรุงเทพ กระเป๋าเต็มไปด้วยของชอปปิ้ง มือถือเต็มไปด้วยรูปท่องเที่ยว โมเดลพัฒนาเมืองทิ้งไว้ที่โรงแรมหรู การผลาญงบเพื่อสนองตัณหา คือทุจริตทางด้านจริยธรรมนอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ว่าฯกทม. แจกงบประมาณ ส.ก.หักหัวคิว 10%-30%

 

สัมปทานก็เช่นกัน ตัวเลข 30% คือมาตรฐาน โกงกินทําง่าย เพราะโครงสร้างทําด้วยกระดาษ เอกสารเป็นปึก หาอะไรไม่เจอ ข้อมูลสำคัญโดนลบออก เสนอเอาระบบดิจิตอลมาใช้ ทุกอย่างขึ้นเว็บ โปร่งใส ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ประชาชนนั่งอยู่บ้าน คลิกนิ้วไม่กี่ครั้ง ก็รู้แล้วว่า ใคร อะไร เท่าไหร่ ทำไม ยังไง เมื่อไหร่เสร็จ

 

ทั้งนี้นายวรนัยน์ ระบุว่า ใต้โต๊ะหรือง่ายมาก หิ้วกระเป๋าเอกสารเข้ามาพบ ข้างในไม่ใช่รายละเอียดโครงการ มันคือแบงค์เป็นปึก ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในชุมนุม หรืออยู่ในคฤหาสน์ ออกจากบ้านก็เจอความพังของกทม.เหมือนกัน ผลพวงของความไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความสามารถ และการโกงกิน วันที่ 22 พ.ค.นี้ ถ้าอยากให้กรุงเทพเหมือนเดิม ก็เลือกแบบเดิม ถ้าอยากพลิกโฉมกรุงเทพก็ควรเลือกเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube