fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หอนครศรีฯ โดนพระดอนต้มแจ้งความอีกราย

Featured Image
ประธานหอฯนครศรีฯ โดนด้วยถูกพระดอนลวงเงินจ่ายเช็คเด้งส่งลูกชายแจ้งความดำเนินคดี ผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งเป็นหางว่าว

 

 

ช่วงสายที่ผ่านมาที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายพัชฐ์สกุน อายุ 40 ปี บุตรชายของนายประยูร ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะที่ได้รับมอบอำนาจมาจากนายประยูร ผู้เสียหายซึ่งเป็นบิดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในคดีเช็คเด้งโดยมีผู้ถูกกล่าวหาคือพระดอน

 

หรือ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปัญญังวโร หรือ “พระดอน” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฎหมายจับในคดีทำนองเดียวกันนี้แล้วหลบหนีออกไปจากวัดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่าหลบหนีไปไหน

 

ผู้แทนประธานหอการค้านครศรีธรรมราช ระบุว่าพระดอนซึ่งเป็นคนรู้จักกับบิดา ได้เข้ามายืมเงินจำนวน 2 แสนบาทเมื่อราวปี 2561 โดยได้ใช้เช็คค้ำประกันไว้ในวงเงินเดียวกัน และได้ระบุว่าจะใช้ประมาณ 10 วันให้ไปเบิกจ่ายจากธนาคารแต่ปรากฎว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินเนื่องจากไม่มีเงินในบัญชีพอจ่าย

 

หลังจากนั้นได้มีการติดตามเรื่อยมาอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้พระดอนบ่ายเบี่ยงปฏิเสธเรื่อยมาจนกระทั่งมีเรื่องแดงขึ้นมีผู้เสียหายจำนวนมากจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีอีกคดีหนึ่ง ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นอยู่ที่นายประยูรอย่างไรก็ตามใน 2-3 วันนี้มีรายงานว่าผู้เสียหายในคดีทำนองเดียวกันจากพฤติการณ์เข้าข่ายผิดกฎหมายในทำนองล่อลวงให้เข้าร่วมสร้างวัตถุมงคลโดยเรียกเงินล่วงหน้าแต่ไม่ได้มีการดำเนินการใดแล้วไม่ยอมจ่ายคืน การจ้างให้ทำงานโดยใช้วัสดุสิ่งของของผู้รับจ้างเอาสิ่งของสินค้าของผู้รับจ้างไปแล้วเจตนาไม่ยอมชำระเงิน

 

ผิดนัดชำระหนี้หรือเจตนาฉ้อโกง รวมทั้งความผิดตาม พรบ.เช็ค อีกนับสิบรายจะทยอยเข้าแจ้งความ ส่วนหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุที่หลงเชื่อว่าพระดอนผู้ถูกกล่าวหา มีสถานะเป็นเลขานุการพระผู้ใหญ่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม มีสมณะศักดิ์สูงถึงชั้นสมเด็จจึงทำให้ต่างมีความเกรงอกเกรงใจ ตำแหน่งที่ทราบมีความน่าเชื่อถือหลายคนจึงหลงเชื่อจนเกิดความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้จึงมีการเรียกร้องให้มหาเถรสมาคมพิจารณาหลักฐานข้อมูลที่ปรากฎอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติศรัทธาที่กำลังลุกลาม

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาในรูปคณะพนักงานสอบสวนตามคำสั่งของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พิจารณานำไปสู่การออกหมายจับ ในข้อหา ข้อกล่าวหา คือออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย อันพึงจะใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น ส่วนพระดอน หรือพระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ มีรายงานว่ายังไม่เดินทางกลับเข้าวัดวังตะวันออกในขณะนี้ แต่พบข้อมูลว่าหลบอยู่ที่บ้านญาติ ย่านตำบลควนเมา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของอดีตพระกาโตะ ยังไม่มีใครในพื้นที่สามารถติดต่อได้ มีรายงานว่ายังคงพักอาศัยอยู่ในย่านอำเภอฉวาง ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ออกหมายเรียกมาสอบสวนให้ปากคำแล้ว โดยคาดว่าน่าจะเข้าให้ปากคำได้ในวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube