fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ชุดทำคดีแตงโม แจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ”

Featured Image
ตร.ชุดสอบสวนคดีแตงโม แจ้งความเอาผิด”อัจฉริยะ” ปมแถลงข่าวกล่าวหา สร้างหลักฐานเท็จ ช่วยเหลือผู้ต้องหา

 

วันที่ 4 พ.ค.ที่ สน.ประชาชื่น มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้มอบอำนาจให้ พ.ต.ท. พชต วงศ์ประณุฑ ตำแหน่ง รองผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ มาดำเนินคดีต่อ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้จัดให้มีการแถลงข่าว กรณี น.ส.ภัทรธิดาหรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ตกเรือเสียชีวิต ที่โรงแรมอัณณา นาวา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

โดยมีการกล่าวพาดพิงและกล่าวหาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สร้างพยานหลักฐานเท็จในคดี การกระทำของนายอัจฉริยะดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระการตามหน้าที่ฯ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนซึ่งได้รับความเสียหาย จึงได้มอบอำนาจให้ ตัวแทนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มาร้องทุกข์ดำเนินคดี ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ทั้งนี้ การกระทำของนายอัจฉริยะฯ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 โดยกล่าวหาว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้จัดสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะสามารถกระทำได้ก็ตามแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ทำให้สังคมเกิดความสับสน วุ่นวาย หรือเกิดความเสียหาย คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ก็จะขอใช้สิทธิดำเนินคดีตามกฎหมายในการกระทำความผิดในแต่ละครั้ง เรียงตามกระทง ความผิดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube