fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สมาคมสื่อนครศรีฯ ยันไม่มีนักข่าวรับเงิน 3 แสน

Featured Image
ปมเงิน3แสนปิดข่าวฉาวอดีตพระกาโตะ สมาคมสื่อนครศรีฯยืนยันไม่มีนักข่าวรับเงิน ขณะโยนพระผู้ใหญ่เป็นฝ่ายรับ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีคลิปสนทนาฉาว และมีเรื่องการโอนเงิน ซึ่งอดีตพระกาโตะ ได้พูดผ่านรายการโหนกระแส ช่วงก่อนจะจบรายการ พระย้อยซึ่งมาร่วมรายการ ได้มีคำถามถึงอดีตพระกาโตะว่า จริงหรือไม่ที่มีการจ่ายเงินให้นักข่าวจำนวน 3 แสนบาทโดยอดีตพระกาโตะ ตอบว่าจริง มีการจ่ายให้ เพื่อขอให้หยุดนำเสนอข่าวนี้ โดยมีบุคคลในกลุ่มนักข่าวเข้ามาพูดคุยและยื่นข้อเสนอ ซึ่งอดีตพระกาโตะ ก็ยอมโอนเงินไปให้

 

ขณะล่าสุดผู้สื่อข่าวรุ่นใหญ่ในจ.นครศรีธรรมราช นามว่า ป้าจอย ได้อัดคลิป ออกมาแฉว่าเงินดังกล่าวนั้นมีการจ่ายเงินไปให้พระผู้ใหญ่คนหนึ่งในเขตเมือง และพระคนนั้นได้พูดคุยกับนักข่าว คนหนึ่งจริง และพระผู้ใหญ่รับเงินมาจากอดีตพระกาโตะ 3 แสนบาทเพื่อมาให้นักข่าวเพื่อปิดข่าว ต่อมาพระผู้ใหญ่เห็นว่าจ่าย 3 แสน ก็ไม่จบเลยไม่ได้จ่ายเงินให้นักข่าว ดังนั้นทางกลุ่มนักข่าวนครศรีธรรมราช จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามพูดคุยกับพระผู้ใหญ่ แล้วและมีการบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน

 

ต่อมานายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ไลฟ์ในเพจสมาคมสื่อมวลชนครศรีธรรมราชว่า ตนได้นำเสนอข่าวเรื่องอดีตพระกาโตะกับสาว ต. มาตั้งแต่ต้น จนมีคนโทรมาเตือนว่าจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสียขอให้หยุด แต่ทางเรามองว่าไม่ใช่เรื่องของศาสนามันเป็นเรื่องของบุคคลเราก็ยังนำเสนอต่อไป จนกระทั่งอดีตพระกาโตะลาสิกขาออกมา ซึ่งตนขอยืนยันว่า นักข่าวของสมาคมไม่มีใครรับเงินตามที่อดีตพระกาโตะให้สัมภาษณ์ ส่วนที่มีคนติดต่อมาหรือไม่อย่างไร ตนไม่ขอพูด ซึ่งตนจะไปสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีนักข่าวคนไหนไปรับเงินตามที่อดีตพระกาโตะกล่าวอ้าง ก็จะนำมาเสนอต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube