fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฝนถล่มขอนแก่น อ.แวงใหญ่ เสียหายอื้อ ลูกเห็บตกเพียบ

Featured Image
พายุถล่มขอนแก่นทั้งคืน ชาวบ้านหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับความเสีบหายโดยเฉพาะที่ อ.แวงใหญ่ หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุลูกเห็บและพายุฝน ที่พัดถล่ม จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ที่บ้านใหม่นาเพียง ม.1 และ ม.14 ซึ่งเป็นสองหมู่บ้านติดกัน พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ต่างเร่งขนย้ายข้าวของและทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าพายุจะพัดถล่มอีกครั้ง

 

โดยนางพรพรรณ อายุ 50 ปี อยู่ม.14 ต.ใหม่นาเพียง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวขึ้นไปสำรวจความเสียหายด้านบนชั้นสองของบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น หลังคาสังกะสี โดยแรงลมพายุพัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวหลุดไปรวมกว่า 20 แผ่น

 

นางพรพรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะนั้นตนเองและครอบครัวอยู่ในบ้าน ก็มีพายุหมุนมาพร้อมลูกเห็บ ลมพัดมาอย่างแรงจนต้องเรียกทุกคนมาหาที่หลบในบ้าน เพราะกลัวว่าสังกะสีจะปลิวไปโดนคนในบ้าน ขณะนั้นได้ยินแต่เสียงลมและฝน ทั้งอยากจะดูลูกเห็บแต่ก็ไม่กล้าออกไป ก่อนที่พายุจะสงบและพบว่าหลังคาได้ปลิวหายไปดังกล่าว ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนมาสำรวจความเสียหายรายงานไปยังทางจังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือ

 

“พายุลูกเห็บครั้งนี้รุนแรงมา ทุกคนต่างตกใจและกลัวต้องอยู่อย่างผวา เพราะภายหลังจากช่วงเย็นที่มีพายุลูกเห็บพัดหมุนมาอย่างรุนแรงแล้ว กล่างดึกที่ผ่านมาก็มีฝนตกลงมาซ้ำอีกรอบ ต้องหาที่หลบฝน และหากในวันนี้มีฝนกระหน่ำลงมาอีกก็ต้องไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราวเพื่อหาที่หลบและรอทางหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลืออีกครั้ง”

 

ขณะที่ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้า ปภ.จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นนั้น จากการรายงานความเสียหายของทางอำเภอต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวมแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน ประกอบด้วยอำเภอแวงใหญ่ซึ่งได้รับความเสียหายหนักสุดกว่าร้อยหลังคาเรือน อ.บ้านไผ่, หนองเรือ และ อ.หนองสองห้อง รวมๆแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน และยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมในช่วงเช้าวันนี้ และจะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube