fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ซากนางอายโดนไฟช๊อต ดับคาเสาไฟฟ้า

Featured Image
สตูลพบซากนางอายติดตายคา โดนไฟช๊อต บนยอดเสาไฟฟ้า เร่งติดต่อจนท.เทศบาลเมืองสตูล และไฟฟ้ามาเอาร่างลง หวั่นเสี่ยงทำให้ไฟดับได้

 

 

บริเวณในพื้นที่ สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ของประชาชนชาวจังหวัดสตูล และเขาแห่งนี้ เป็นที่อยู่อาศัยของจำพวกลิงแสม จำนวนมาก และมีนางอาย สัตว์ป่าอาศัยอยู่รวมทั้งมีเส้นทางถนนล้อมรอบ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหลายเสา พบนางอายคาดถูกไฟฟ้าช๊อตตาย ท่าทางคลาน และเป็นไปได้ว่า นางอายอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า น่าจะหนีสุนัขจรจัดบริเวณในสวนสาธารณะแห่งนี้

 

ด้านนายกุศล ถึงศรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง กล่าวว่า ที่นี่จะพบนางอาย มี2-3 ตัว แต่กรณีที่ตายบนยอดเสา นี่พึ่งได้พบ และบ่งบอกว่า มันน่าจะคลานปีนหนีหมาจรจัดแถวนี้ และไปตายบนเสาไฟฟ้า เพราะเสาต้นนี้อยู่ใกล้หมอแปลงไฟฟ้าแรงสูง ส่วนซากศพนางอายกำลังติดต่อทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสตูล และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเร่งมาใช้รถมีกระเช้ามาเอาร่างไปฝั่งทิ้ง และพบซากนางอายนี่ถือว่า พบครั้งแรกที่ตายในสวนสาธารณะแห่งนี้

 

นายกุศล ถึงศรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวอีกว่า นอกจากนางอายที่จะมีลิงแสม หลายร้อยถึงพันตัว บางทีจะเจอโดนรถเหยียบตายบ้าง และ ตกหล่นจากต้นไม้ที่สูงบาดเจ็บ ส่วนนางอาย หรือลิงลม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภท สัตว์เลี้ยงด้วยนม ลำดับที่ 151 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube