fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก”โต้ “ปวีณ” ปัดเอี่ยวขอปล่อยตัว “พล.ท.มนัส” คดีโรฮีนจา

Featured Image
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โต้ “พล.ต.ต.ปวีณ ” ไม่ได้มีเอี่ยวโทรขอให้ปล่อยตัว’พล.ท.มนัส’ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ตามที่ให้สัมภาษณ์พาดพิงสื่อต่างประเทศ

 

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่โรงแรมเรือรัษฎา จว.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.,รอง ผอ.ศพดส.ตร.ได้กล่าวถึง กรณีที่มีสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้สัมภาษณ์พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีต รอง ผบช.ภ.8 ซึ่งได้ลาออกจากตำรวจและขอลี้ภัยการเมืองไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเนื้อหาที่ให้สัมภาษณ์มีการพาดพิงถึงตนเอง (พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยศในขณะนั้น) ว่าได้มีการโทรมาขอความช่วยเหลือและสั่งให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮินจา นั้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือร้องขอกับ พล.ต.ต.ปวีณ ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด และในขณะนั้นตนเองก็มีตำแหน่งเพียง รองผู้บังคับการเท่านั้นอีกทั้งในข้อเท็จจริงทางคดี พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาลอีกด้วย

 

โดยศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้ พล.ท.มนัส จำคุกเป็นเวลา 82 ปีซึ่งปัจจุบัน พล.ท.มนัส ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันภายในเรือนจำ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ปัจจุบันตนเองก็ได้ดำเนินการในการแก้ปัญหาคดีการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง และในสำนวนคดีที่ พล.ต.ต.ปวีณ ได้ดำเนินการไว้ก็ครบถ้วนสมบูรณ์ดีอยู่แล้ว

 

ดังนั้นหาก พล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ก็สามารถส่งมาให้ดำเนินการได้ และพร้อมจะรับรองความปลอดภัยให้หากจะเดินทางกลับมาประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube