fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไข่ไก่ขอนแก่นต้นทุนพุ่งเตรียมขึ้นราคาพรุ่งนี้

Featured Image

 

ไข่ไก่ขอนแก่นเตรียมขึ้นราคาไข่วันพรุ่งนี้ คาดเหตุเพราะต้นทุนราคาอาหารสัตว์ที่แพงขึ้น

 

บรรยากาศการเลือกซื้อไข่ไก่และไข่ไก่ ที่ตลาดสดบางลำภูเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังภายหลังจากที่สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่รายใหญ่ 3 แห่ง คือ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด รวมถึงชมรมผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่ ลำพูน ได้ประกาศปรับราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มอีกฟองละ 10 สตางค์ หรือแผงละ 3 บาท จาก 3.40 บาทต่อฟอง เป็น 3.50 บาทต่อฟอง

 

โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ ซึ่งจากการสำรวจยังคงพบว่ามีประชาชนมาเลือกซื้อไข่ไก่ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นายเจษฎา จำปานุ้ย เจ้าของร้านพรสวาท ไข่สด ตลาดสดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า ร้านรับไข่ไก่มาจาก จ.มหาสารคาม ซึ่งจะไปรับมาจากฟาร์มใหญ่อีกทอดหนึ่ง

 

บางส่วนมีฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่เอง แต่เป็นฟาร์มขนาดเล็ก ระยะนี้ปลดไก่ออกหมดแล้ว เตรียมรองรับเลี้ยงไก่รุ่นต่อไป จึงรับซื้อไข่ไก่มาจากฟาร์มใหญ่มาขาย และจากที่มีการปรับราคาขายไข่ไก่เพิ่มขึ้นแผงละ 3 บาท ร้านยังคงไม่ปรับขึ้นราคา เพราะไข่ไก่ที่ขายในวันนี้ยังเป็นไข่ที่ซื้อมาในราคาเดิมจึงยังไม่ปรับขึ้น แต่ไข่ไก่ที่รับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้นั้นทางร้านจึงจะปรับขึ้นราคาแผงละ 3 บาท “ราคาไข่ปรับขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และ ยังไม่มีการปรับราคาลดลง

 

ซึ่งลูกค้าก็จะมีบ่นเรื่องการขึ้นราคาขายบ้าง แต่การค้าขายในระยะนี้ยังเงียบ ขึ้นราคาก็ขึ้นไป เพราะประชาชนกำลังซื้อน้อยลง จากที่เคยซื้อเป็นแผงก็ซื้อลดลงเหลือครั้งละ 10 ฟอง หรือ 5 ฟอง ตามกำลังซื้อ ส่วนการลดราคาขายนั้นขึ้นกับราคาอาหารไก่ ราคาไข่ไก่ที่ขึ้นราคานั้น เนื่องจากต้นทุนราคาอาหารไก่ที่ปรับขึ้นราคา จึงต้องทำให้ราคาไข่ขึ้นตามไปด้วย”

 

นายเจษฎา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับราคาขายไข่ไก่วันนี้ ไข่ไก่เบอร์ 5 แผงละ 105 บาท, เบอร์ 4 แผงละ 110 บาท, เบอร์ 3 แผงละ 112 บาท, เบอร์ 2 แผงละ 116 บาท , เบอร์ 1 แผงละ 120 บาท และเบอร์ 0 แผงละ 130 บาท โดยพบว่า ลูกค้าจะนิยมซื้อไข่ไก่เบอร์ 0 มากกว่า เพราะฟองใหญ่คุ้มกว่าซื้อฟองเล็ก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube