fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชายพิการโอดถูกขโมยบัตรคนจนไปใช้คดีไม่คืบ

Featured Image
ชายพิการขอความเป็นธรรม หลังถูกขโมยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปรูดซื้อสินค้าจนเกลี้ยงตั้งแต่ปี60-64 คดีไปแล้วแต่ไม่คืบ

 

 

ที่สภ.เปือยน้อย นางต้อย หล้ากันหา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.3 บ้านเก่าค้อ ต.สระแก้ว อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น พร้อมนายปกาญจน์ นพศรี ประธานสภาทนายความศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น ได้พานายสวย เที่ยงดี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านเก่าค้อ หมู่ 3 ต.สระแก้ว อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ผู้เสียหาย ที่ถูกคนในหมู่บ้านเดียวกัน เอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนของนายสวย ไปซื้อสินค้าตามร้านค้าต่างๆตั้งแต่ช่วงปี 2560-2564 โดยได้เข้าแจ้งความเมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงได้พากันเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อทวงถามความคืบหน้าและขอความเป็นธรรมในกรณีที่แจ้งความไว้

 

โดยมี พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.เปือยน้อย ได้มารับหนังสือจากชาวบ้านด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่า กรณีดังกล่าว ผู้เสียหาย ที่ถูกคนในหมู่บ้านเดียวกัน เอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของนายสวย ไปซื้อสินค้าตามร้านค้า และแจ้งความไว้นั้น โดย พนักงานสอบสวน คือ ร.ต.อ.รัชชานนท์ ศิริกิจ สว.(สอบสวน) สภ.เปือยน้อย ได้มีการสอบสวนและทำสำนวน พร้อมทั้งขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือธนาคารกรุงไทยมาเรียบร้อยแล้ว

 

เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนนั้น เป็นบัตรอิเลคทรอนิค มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่มีการนำเงินเข้าและเบิกออกไปใช้ ต้องขอจากหน่วยงานที่กำกับดูแลการใช้บัตร ซึ่งในการขอข้อมมูลก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่พนักงานสอบสวนก็ทำสำนวนส่งอัยการเป็นที่เรียบร้อย แต่พนักงานอัยการได้มีคำสั่งให้แก้ไขสำนวนและสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานสอบสวนก็มีการจัดการในเรื่องของสำนวนเรียบร้อยแล้ว และส่งสำนวนเรียบร้อยแล้ว

 

ด้านนางต้อย หล้ากันหา อายุ 63 ปี น้องสาวนายสวย กล่าวว่า “อยากให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องการนำบัตรของพี่ชายมาใช้ เพราะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถูกส่งมายังเทศบาลตำบลสระแก้ว อ.เปือยน้อย แล้วใครที่เป็นคนเอาบัตรของพี่ชายออกจากเทศบาล เอาไปแล้ว ไปทำอย่างไร ทำไมบัตรถึงไม่ถึงมือพี่ชาย เพราะคนในหมู่บ้าน ต่างก็รู้ว่าพี่ชายพิการ ตาบอด มือพิการ หูหนวก ยังทำกันได้ จึงอยากให้ตำรวจทำการสืบสวน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube