fbpx
Home
|
อาชญากรรม

น.1 ปัดนายพลแทรกแซงคดี นักการเมือง

Featured Image
ผบช.น. ยัน ไม่มีนายพลตำรวจ เข้ามาข้องเกี่ยวพยานในคดี นักการเมืองอนาจารผู้หญิง ระบุผู้เสียหายในคดี 15 คน ยังไม่มีใครถอนแจ้งความ

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีของ นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อเหตุอนาจารกระทำชำเรา ว่า ขณะนี้ มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้วทั้งหมด 15 คดี เหตุเกิดทั้งในกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ โดยเป็นเหตุในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี 8 คดี พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง 1 คดี

 

ซึ่งจะต้องมีการเรียกผู้ต้องหา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำให้พนักงานสอบสวน ทำคดีอย่างรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ซึ่งจะมีการเรียกสอบปากคำพยาน และผู้เสียหาย อีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบอายุความ โดยเฉพาะ ในคดีอนาจาร เพราะมีอายุความเพียงแค่ 3 เดือน และสามารถยอมความได้

 

ส่วนกรณีกระแสข่าว มีอดีตตำรวจระดับนายพล พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับพยาน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากตรวจสอบขณะนี้ ยังไม่พบว่า มีตำรวจระดับนายพลคนใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดีหากมีการพบว่า เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน ก็จะดำเนินไปตามขั้นตอนตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด แต่หากเป็นการแนะนำพูดคุยในคดี ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่า ผู้เสียหายทั้งหมด ยังไม่มีการถอนแจ้งความ และยังสามารถติดต่อได้ทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube