fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

รักสุขภาพตัวพ่อ “อั้ม อธิชาติ” เดินหน้าลุยธุรกิจสมุนไพรไทย

Featured Image

ปังให้สุดไปเลยจ้า! อั้ม – อธิชาติ ชุมนานนท์ ผู้ก่อตั้ง “พาว มิราเคิล” จับมือ ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ต่อยอดตลาดสมุนไพรไทย ยกระดับความสำเร็จสู่สากล เห็นเงียบๆ แต่ธุรกิจกำลังปังสุดๆ หลังจากที่เจ้าตัวได้หันไปจับธุรกิจสมุนไพรไทย โดยเฉพาะ กัญชงและพลูคาว ในนามผู้ก่อตั้งและกรรมการบริษัทฝ่ายการตลาด บริษัท พาว มิราเคิล และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้จับมือกับทาง ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ออกแบบและพัฒนาระบบนำส่งของสารสกัดกัญชงและพลูคาวด้วยระบบนำส่งในระดับนาโนเมตร เพิ่มมูลค่าสินค้า ขึ้นแท่นเป็นบริษัทผู้นำสมุนไพร 1st innovation herb

สำหรับ พาว มิราเคิล นั้นถือว่าเป็นผู้นำด้านสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงที่มีงานวิจัยรองรับ ซึ่งเกิดจากความใส่ใจของหนุ่ม อั้ม อธิชาติ ซึ่งเป็นผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจนอยู่แล้วในเรื่องของการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังสนใจในความมหัศจรรย์ของสมุนไพรพื้นบ้าน โดยผลิตภัณฑ์ของ พาว มิราเคิล นั้นสกัดจากพืชสมุนไพรพลูคาวสายพันธ์พิเศษ และ CBD ในกัญชง ที่มีสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ และชะลอวัย โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 1.Herb technology nutrition 2.Green superfood 3.Aromatic solution 4.Herb oral care และทุกผลิตภัณฑ์ต้องมี certificate ใบรับรองจากหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ว่าไม่มีสารต้องห้าม ไม่มีสารอันตราย (Non-Toxic) ผ่านการทดสอบการแพ้ (Allergy Free) โดยผ่านการทดลองในระดับคลีนิค ในสัตว์ทดลอง และมนุษย์ (Clinical Trial-Animal Trial-Human Trial) มาเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

โดย อั้ม – อธิชาติ ชุมนานนท์ ได้เปิดเผยมาว่า “เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ตลาดสมุนไพรไทย พาว มิราเคิล ซึ่งเป็นบริษัท ชั้นนำของสมุนไพรเพื่อสุขภาพ มีจุดเด่นในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่มีงานวิจัยรองรับ พัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย โดยเฉพาะจาก กัญชาและพลูคาว อย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี สามารถสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจ พาว มิราเคิล โดยในปีที่ผ่านมา ยอดขายผลิตภัณฑ์สารสกัดพูลคาว สร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของบริษัทฯ

ในขณะที่ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์จากพืชสมุนไพรกำลังเป็นที่สนใจจากตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์ไว้ว่า ตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรของประเทศไทยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 50,000 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีมูลค่าการใช้และการส่งออกรวมกว่า 80,000 ล้านบาท ตลอดจนผลพวงจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 พบว่ามูลค่าของผลิตภัณฑ์สมุนไพรภายในประเทศ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% รวมถึงแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรไทย กำหนดเป้าหมายให้เพิ่มมูลค่าการบริโภคผลิตภัณฑ์สมุนไพรและให้ไทยเป็นผู้นำการส่งออกสมุนไพรและผลิตภัณฑ์ฯ เป็นอันดับ 1 ในอาเซียน ทำให้ตลาดสมุนไพรไทยเติบโตก้าวกระโดด จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ พาว มิราเคิล มองโอกาสเติบโตของธุรกิจ ล่าสุดจึงลงทุน 20 ล้านบาท ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘พาว มิราเคิล’ ด้วยการลงนามในความร่วมมือกับศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)ในการพัฒนาระบบนำส่งของสารสกัดกัญชงและพลูคาวด้วยระบบนำส่งในระดับนาโนเมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสมุนไพร ให้สามารถนำส่งสารสำคัญได้ลงลึกถึงระดับนาโนเซลล์ เมื่อเราได้ค้นพบว่าเมื่อนำสารสกัดกัญชงและพลูคาวที่ผ่านกระบวนการนาโนเทคโนโลยีดังกล่าวมารวมกัน จึงก่อให้เกิดสารออกฤทธิ์ใหม่ ซึ่งสารออกฤทธิ์ใหม่ที่ผ่านกระบวนการเทคโนโลยีนาโนเมตรดังกล่าว นับเป็นสารออกฤทธิ์ใหม่ครั้งแรกของโลก”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube