fbpx
Home
|
ข่าว

ปิดฉาก! “กุน” ประกาศแขวนสตั๊ดเหตุหัวใจเต้นผิดปกติ

Featured Image
เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอล ในวัย 33 ปี เรียบร้อย เพราะปัญหาอาการหัวใจเต้นผิดปกติ

 

เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ประกาศข่าวเศร้า แขวนสตั๊ดในวัย 33 ปี หลังป่วยด้วยอาการหัวใจเต้นผิดปกติจนไม่สามารถค้าแข้งต่อไปได้อเกวโร่ แถลงข่าวเรื่องการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ปิดฉากกับสโมสร บาร์เซโลน่า ทั้งที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น เป็นผลมาจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่เสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

 

อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปเพียง 5 เกมเท่านั้น เป็นเพราะประสบปัญหาบาดเจ็บในช่วงปลายซีซัน และการลงสนามในเกมที่พบ อลาเบส ก็ได้เปลี่ยนชีวิตของ อเกวโร่ ไปตลอดกาล เมื่อเจ้าตัวมีอาการเจ็บหน้าอก และรู้สึกไม่สบายจนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีดาวยิงทีมชาติอาร์เจนไตน์ เข้ารับการตรวจหัวใจ โดยแพทย์จะใช้เวลา 90 วันในการประเมินอาการที่เกิดขึ้น และวินิจฉัยว่าเป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ ทำให้ อเกวโร่ ต้องตัดสินใจทำตามคำแนะนำของแพทย์ นั่นคือการหันหลังให้เกมฟุตบอลดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ เปิดใจว่า “การตัดสินใจครั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพของผม การแถลงข่าวครั้งนี้เพื่อสื่อสารว่า ผมตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ๆ ตอนไปตรวจที่คลินิกครั้งแรกทีมแพทย์โทรแจ้งผมว่า มีโอกาสสูงที่ผมจะไม่สามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้”

 

“จากจุดนั้นผมก็เริ่มประมวลผลทุกอย่าง ซึ่งมันไม่ง่ายเลย คุณหมอคนหนึ่งบอกกับผมตรง ๆ ว่า “นั่นมันเพียงพอแล้ว” ผมอยากบอกทุกคนว่า ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้ว ผมฝันถึงการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 5 ขวบ และนั่นคือครั้งแรกที่ผมได้สัมผัสลูกบอล”

“ผมไม่เคยคิดเลยว่า ตัวเองจะได้มาเล่นในยุโรป ดังนั้นผมจึงอยากขอบคุณทุกคนไม่ว่าผมจะเคยฝึกฟุตบอลอยู่ที่ไหนก็ตาม ผมภูมิใจกับอาชีพที่ผมมี และผมก็โชคดีที่เรื่องนี้มันมาเกิดขึ้นกับผมตอนนี้ไม่ใช่ก่อนหน้านี้ ผมไม่รู้ว่า มีอะไรรอผมอยู่ในบทต่อไปของชีวิต แต่ผมรู้ว่า มีคนมากมายที่รักผม และอยากให้ผมโชคดี”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube