fbpx
Home
|
ข่าว

เริ่มต้นใหม่ ธงธง ม๊กจ๊ก เปิดใจกับความรักครั้งใหม่ ที่ไม่ขอคาดหวัง

Featured Image

เริ่มต้นใหม่ ธงธง ม๊กจ๊ก เปิดใจกับความรักครั้งใหม่ ที่ไม่ขอคาดหวัง เพราะตอนนี้แฮปปี้สุดๆถึงแม้อายุจะห่างกัน 20 ปี

 เปิดแบบหมดเปลือกชนิดที่ไม่มีกั๊ก สำหรับเรื่องความรักของ ธงธง ม๊กจ๊ก เมื่อได้มาแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวก็ได้เล่าย้อนความรักในอดีตที่ผ่านมามีทั้งความสุขและน้ำตา เพราะทุกครั้งเมื่อรักใครแล้วก็จะทุ่มเทให้หมดหัวใจ แต่เมื่อใดที่ถูกทำร้ายก็จะเอาคืนด้วยการแก้แค้นด้วยการทำความดีจนเขาจะลืมเราไม่ลง พร้อมกับเล่าถึงรักครั้งใหม่ ที่ถึงแม้อายุจะห่างกันถึง 20 ปี แต่กลับเป็นรักที่แฮปปี้ที่สุด

 

ถาม จากความรักครั้งแรกอีกนานแค่ไหนถึงมีความรักเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง ??

ธงธง ม๊กจ๊ก : คือ เข้าวงการบันเทิงแล้วค่ะ เล่นตลกคาเฟ่กับพี่รงค์แล้ว แล้วก็มาเจออีกครั้งหนึ่ง กับคนนี้เจอกันที่ป้ายรถเมล์ แต่ว่าเขาอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับน้าเราตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นเล่นตลกคาเฟ่แล้วแต่ยังไม่ได้เข้ามาเล่นโทรทัศน์เราพูดได้เลยว่าแฟนคนนี้เขาคือคนที่ทำให้เราแจ้งเกิด กำจัดจุดอ่อน เพราะเขาเป็นคนที่แต่ก่อนมันเป็นวีดีโอเนอะคะเพราะเขารู้ว่าเราจะเล่นเป็นครูอ้อ เขาก็ไปก็อปปี้มาให้เราดูแล้วบอกเราว่า วินาทีนี้นะต้องพูดประโยคนี้นะแล้วหันมามองกล้อง 45 องศามาตรงนี้นะ ดนตรีวันนั้นที่เราไปเล่นจริงเราสามารถบอกผู้กำกับ บอกกล้องได้เลยว่าเวลาที่เราจะพูดประโยคนี้เราจะหันมาหากล้องนะ แล้วเราจะพูดประโยคนี้แล้วพี่ก็ให้กล้องสวิง แบบวันนั้นเราแทบจะกำกับได้เลยเพราะผู้ชายคนนี้  ซึ่งในวันที่เราได้เจอกับเขาที่ป้ายรถเมล์เพราะว่าเขาเป็นคนหน้าตาดีนิดหน่อยเราก็ชอบเขาแหละพอหลังจากนั้นก็มาเจอกันอีกครั้งหนึ่งที่หน้ารามคำแหง เขากำลังเจอสาวประเภทสองลวนลาม แล้วเขาก็ส่งสายตาขอความช่วยเหลือจากเรา เราก็เลยเข้าไปช่วยเขาตะโกน เฮ้ย !! เสร็จยัง (ทำตัวเป็นผู้ชาย) ก็เลยได้คุยกันกับเขาเพราะเหมือนเราไปช่วยเขา หลังจากนั้นก็คบกันคุยกัน เราถึงได้รู้ว่าเขาอยู่หมู่บ้านเดียวกับน้าเรา ถามว่าใครจีบใครก่อนก็เรานี่แหละที่ไปจีบเขา

 

ถาม จริงๆแล้วหลักเวลาที่เราชอบใครสักคนเรามักจะติดใจจากรูปลักษณ์ก่อน แล้วทำไมคนนี้ถึงมีโอกาสที่พอคุยกันเสร็จปั๊บคือ คนที่ใช่เลย ไม่ใช่แค่เรื่องหน้าตาอย่างเดียว

ธงธง ม๊กจ๊ก : คุยกันแล้วคือเขาเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมาแล้วเป็นคนซื่อๆแล้วเขาช่วยเราด้วย อย่างเช่นตอนที่มาอยู่คาเฟ่เนอะอย่างมีช่วงหนึ่งที่คาเฟ่เริ่มมีงานน้อยลง เราอยู่อพาร์ตเมนต์ค่าเช่าไม่มีแล้วเพราะงานมันน้อยลงๆเขาก็เลยชวนเราไปอยู่ที่บ้านของเขา มาดูแลเรามันเลยทำให้รู้สึกว่าคนนี้ดีน่าคบ ในขณะที่เรามีใจให้เขาแล้ว เริ่มมีใจให้เขาถึงได้รู้ว่าเขามีแฟนแล้วแฟนเขาไปเรียนต่อเมืองนอกเขาเลยห่างกัน แล้วเรารู้สึกเสียใจมากในขณะที่เราไปสารภาพรักกับเขาแล้วเขาก็บอกว่าเขามีแฟนแล้ว เพราะด้วยความที่ช่วงแรกเราไม่ได้ถามเขาด้วยว่าเขามีแฟนหรือยัง เพราะเราก็คุยเหมือนคนที่จีบกัน แต่พอมาเอาจริงๆจังๆว่าพอเริ่มคบกันแล้วมาอยู่บ้านเขาแล้วเขาบอกเขามีแฟน เราคือโกรธมากแล้วก็มีความรู้สึกว่าได้ !! ตั้งปณิธานปักหมุดไว้เลยนะว่าเราจะเอาชนะผู้ชายคนนี้ คือ จะแย่งมาแล้วเมื่อไหร่ที่เขาเลิกกับแฟนเขา เราก็จะเลิกกับเขาไม่เอาคืนตอนนั้นคือคิดแต่แก้แค้นล้วนๆเลยค่ะ ตอนนั้นที่โกรธเขาเพราะรู้สึกว่าทำไมมีแฟนแล้วไม่บอก แล้วเป็นคนที่ไม่ชอบคนที่มีแฟนแล้วจริงๆเลย แต่มันโมโหตรงที่ว่าเราถลำใจไปแล้ว ก็เลยทำดีกับเขาทุกอย่าง เพื่อเอาชนะใจเขาก็เห็นใจแล้วรู้สึกว่าเราจริงจังแล้วเขาก็บอกเลิกกับแฟน แล้ววันที่เขาบอกเลิกกับแฟนเราดีใจมาก (นึกในใจเราจะได้แก้แค้นแล้วเราจะได้เลิกกับเขาแล้ว) พอเอาเข้าจริงๆมันเลิกไม่ได้เพราะใจรักไปแล้วพอมันเลิกไม่ได้มันก็เลยต้องคบกัน เลยเปลี่ยนจากการแก้แค้นเป็นแก้ผ้าแทนแล้วกัน (หัวเราะ)  

ถาม แต่ในที่สุดพอเขาเลิกกันจริงๆ ตอนนั้นแอบกลัวบ้างไหมเพราะเวลาที่เรารู้สึกว่าเราต้องแย่งใครสักคนหนึ่งมา แต่พอได้มาจริงๆ เอ๊ะ …  ก่อนหน้านั้นเธอมีแฟน เธอก็ยังมีฉัน แล้วตอนนี้เธอมีฉัน แล้วเธอจะมีคนอื่นอีกไหม

ธงธง ม๊กจ๊ก : ไม่เคยกลัวเลยค่ะ ว่าเขาจะมีคนอื่น ไม่เคยกลัวเลยว่าเขาจะนอกใจ ต่อให้ใครมาบอกเราว่าแฟนนอกใจก็ไม่เคยเชื่อเพราะเรามั่นใจมากอยู่กันมานานและเห็นเขาเนี่ยเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยออกจากบ้านไม่คบเพื่อนเล่นแต่เกมส์ เราเลยเชื่อว่าเขาไม่ได้ไปเจอใครนอกจากอยู่ที่บ้านแล้วเขาก็ไม่ได้ไปเจอใครอยู่แต่ตรงนั้น ความรักครั้งนี้ต้องบอกเลยว่ายาวนานมากประมาณ 8-9  ปี คบกันตั้งแต่วันที่เราไม่มีอะไร เรานั่งรถเมล์ไปด้วยกันแล้วเราก็บอกเขาว่าวันหนึ่งที่เรามีรถเราจะขับมาส่งเขานะ แล้วเราก็มีรถจริงๆขับรถไปส่งเขาได้จริงๆ วันนั้นเขายังสารภาพเลยว่าเขาไม่คิดว่าจะมีวันนี้จริงๆในสิ่งที่เราพูด

ถาม แล้วการรับบทนางเอกในชีวิตจริงของ ธงธง เรื่องราวคือ อะไรยังไงเอ่ย

ธงธง ม๊กจ๊ก : เขาไม่ยอมรับสายเราจน 6 โมงเช้านั่นเป็นการทะเลาะกันครั้งแรกและครั้งเดียวจบ เราก็เก็บของเขาทั้งหมด แล้วก็ไปโยนที่หน้าบ้านแม่ของเขาแล้วเราก็เลิกเลย แล้วเขาก็กลับมาตอนเช้า เขาโทรกลับมาแล้วเขาก็เห็นเสื้อผ้าที่เราเอาของมาให้แม่เขาพอดี เขาก็เข้ามาเคลียร์เราก็ถามเขาว่าทำไม่รับโทรศัพท์อยู่กับใครเล่ามาให้หมดเขาพูดแค่ว่าขอโทษคำเดียว พอเขาพูดขอโทษ เราก็ตบ พอเขาพูดขอโทษเราตบ พอพูดเราตบ คือ พอเขาพูดขอโทษเราตบเลยนะ ตอนนั้นคือ เราก็ร้องไห้ไปตีเขาไปแล้วคือมันเสียใจกับสิ่งที่เราทำให้เขาทั้งหมด เราเหนื่อยเราไม่เคยให้เขาทำงานอะไรเลยนะ หนูเลี้ยงเขา เลี้ยงครอบครัวเขาได้ อยากได้อะไรทำทุกอย่าง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเราแค่แค่นี้ยังให้ไม่ได้เรารู้สึกเสียใจมากแล้วหนูถามเขาว่าทำใมถึงนอกใจ ประโยคเด็ดที่เขาบอกคือ ก็เพราะเราอ้วน (ซึ่งตอนแรกคุยกันแล้วเขาบอกว่ายอมให้เราอ้วนได้) นี่ไง .. เราก็ร้องไห้เลยว่าไหนเราตกลงกันแล้ว แล้วมันก็กลายเป็นเรื่องของรูปร่างมาเป็นปัญหาระหว่างเรา

 

ถาม คิดว่ามัน คือ ปัญหาจริงๆหรือข้ออ้างเอ่ย

ธงธง ม๊กจ๊ก : เป็นจริงค่ะ คือ หนึ่งปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างด้วยเพราะเราเริ่มห่างกัน สองปัญหาจากเรื่องที่เราเจ้าอารมณ์ขึ้นด้วย (อาจจะรู้สึกว่าตอนนั้นเราเหนือเขาด้วยเราเลยกลายเป็นคนที่เจ้าอารมณ์ขึ้นมา) แล้วเราเหนื่อยมาก เวลาเราเก็บกดจากเรื่องต่างๆเราก็มาระบายกับเขาไม่ได้ดั่งใจ แต่มันก็น่าโมโหที่เขาทำให้เราเป็นแบบนี้ ความรักครั้งนี้เรามีความรู้สึกว่ามันเกิดขึ้นและมันจบลงระหว่างเราสองคน ต่างคนต่างสร้างปัญหาเขาก็เป็นคนที่ย้ำคิดย้ำทำทำอะไรก็ช้าไปไหนไม่เคยทันสักอย่าง แล้วเวลาเขาทำอะไรไม่มันเราก็โมโหเคยถึงขนาดที่เอาคอมพิวเตอร์ของเขาที่เขารักมากเอาวางไว้ใต้ท้องรถแล้วขับรถเหยียบเลย เพิ่งซื้อมา 60,000 บาท จำได้เลยแล้ววันรุ่งขึ้นก็ต้องไปซื้อให้เขาใหม่ ถามว่าตอนนั้นอารมณ์เราสุดไหม สุดมากแต่เพราะว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เราเป็นคนแบบนี้ จริงเราไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้ายเลยนะคะ แต่เรามีความรู้สึกอยู่กับเขาแล้วมันอึดอัด ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ แล้วเราเป็นคนที่ต้องแข่งกับเวลา การเป็นนักแสดงมันต้องตรงเวลาอยู่กับเขาเราก็เครียดแล้วเราอ้วนขึ้นด้วยแล้วเขาก็เบื่อ วันนั้นคือ เราก็เลิกเลย ไม่คิดที่จะให้โอกาสเขาเลย และเราก็เสียใจมากด้วยวันนั้น

 

ถาม เหมือนยิ่งไม่ชอบก็ยิ่งเจอ กับความรักอีกครั้งที่ก็ไปรักคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขามี ???

ธงธง ม๊กจ๊ก : เขาก็เป็นแฟนที่เสมอต้นเสมอปลายตลอด แต่หลังๆเริ่มมีแบบ..น้าเขาหลุดมาว่าเขามีแฟนเป็นผู้หญิง ซึ่งแม่ไม่ชอบเพราะผู้หญิงคนนี้ที่บ้านไม่ชอบไม่ต้อนรับ ซึ่งแฟนชอบได้ทั้งสองอย่าง

 

ถาม แล้วตกลงว่าเราเพิ่งรู้ว่าเขาเขามีแฟนเป็นผู้หญิงอีกคนหรือเขาเคยมีอีกคน

ธงธง ม๊กจ๊ก : มีอีกคนแล้วตอนนั้นก็ยังคบอยู่เราเลยไปคาดคั้นกับเขา เขาก็บอกเร้าวาก็คุยๆกันอยู่คุณจะให้เลิกได้ยังไงเราคบกันมาตั้งแต่เด็กๆแต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรกันแล้วแต่ก็ยังคุยกันในฐานะเพื่อนๆ ซึ่งพอรู้แบบนี้คนที่อยู่รอบตัวเราเพื่อนๆก็เริ่มถอยกันแล้วมองว่าเรามืดแปดด้านตาบอดแล้ว หลงเขาแล้ว ก็ยอมรับว่าหลงเขามากและเหนื่อยมากจนถึงขนาดว่าจุดมันมาพีคจนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว คือ 1.คือแม่ก็แก่พอแรงนะตอนนั้นใช้ให้แม่ทำกับข้าวเพราะจะให้เขาไปกิน ตำน้ำพริกเผาแล้วแม่ล้มแล้วทำให้เรารู้สึกเลยว่าเราใช้แม่หนักไม่มีเวลาแม้แต่จะดูแลแม่เรา แต่แม่เราสนับสนุนความรักครั้งนี้มากเพราะอยากให้ลูกมีความสุข 2.พอแม่ล้มครั้งที่สองเพราะหมามันมาพันขาจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนปัจจุบัน รู้สึกสะท้อนใจว่าเราไม่มีเวลาแม้จะดูแลแม่กลับเอาเวลาที่จะดูแม่เราเอง ไปดูแลป้าเขา น้าเขา ยายเขา อันนี้คือความรักที่ถูกต้องเหรอถามตัวเองเหมือนกันนะคะตอนนั้น และอันที่พีคเหนือกว่านั้นก็คือ นั่งรถอยู่ด้วยกันผู้หญิงคนที่พูดถึงโทรศัพท์มาแล้วถามว่าตกลงคุณกับคุณธงธงเป็นอย่างไร เป็นแฟนกันหรือเป็นพี่น้องกันหรืออย่างไรพูดมาดีๆผู้หญิงคนนั้นเขาก็ถามแฟนเราเสียงดังมากจนลอดออกมา (เสียงที่ถามคือเกรี้ยวกราดเลย) เสร็จแฟนเราเขาก็หันมาบอก ถ้าคุณไม่เชื่อคุณก็ถามเขาสิ เขานั่งอยู่ตรงนี้ เราก็อะไรให้ถามเรา (แล้วเขาก็บอกให้เราตอบว่าเป็นพี่น้อง) ตอนนั้นเรากัดฟันแล้วก็พูดว่าเป็นแค่พี่น้องแล้วก็ส่งโทรศัพท์คืนเขาแล้วหนูก็ร้องไห้หนัก ตอนนั้นคือเรารู้สึกว่ามันไม่โอเค เราไม่รู้ว่าจะต้องไปทำตามความรู้สึกของแม่เขาผู้ใหญ่ทางบ้านเขาที่เขาอยากให้เราอยู่ตรงนี้ แล้วมาทำหน้าที่อะไรไม่รู้แล้วคนที่เจ็บก็คือเรา คนที่เหนื่อยก็คือเรา

ถาม แต่มองกันจริงๆเหมือนเราถูกใช้เป็นเครื่องมือเลย ถ้าเกิดว่าเรามองกันอย่างแบบว่าเจตนาของเขาว่าเขาไม่ชอบว่าที่ลูกสะใภ้คนนั้น แล้วก็เลยพยายามจะอวยให้ลูกชายมาเป็นแฟนเรา แต่นั่นหมายถึงเดี๋ยวก่อนนะเราก็มีชีวิตและหัวใจเนอะ

ธงธง ม๊กจ๊ก : เราก็เลยไม่ชอบความรักครั้งนี้มากๆแล้วในที่สุดเราก็มีความรู้สึกว่าคอยดูนะเราเลิกกับเขาแน่นอนเพราะหนึ่งเขามีแฟนแล้วเราไม่ชอบแย่งของใครอยู่แล้ว สองแล้วเขาเหมือนฝืนใจเราให้เราพูดประโยคเหล่านี้ ซึ่งมันไม่โอเค ซึ่งถ้าเราพูดตรงๆนะ เราก็ทำหน้าที่ของภรรยาเมียอย่างแบบไม่ขาดตกบกพร่องวันหนึ่งที่เขาเลิกกับเราเขาต้องเสียดาย แล้วเราก็ทำหน้าที่นั้นแบบกัดฟันทำ แล้วัวนที่มันไม่ไหวเราก็เดินออกมา คือ วันนี้เขาต้องไปทำงานตอนเช้า เขาขับรถไป เราก็กะเวลาที่เขาถึงที่ทำงานประมาณเจ็ดโมงก็ไลน์ไปบอกเขาเลยว่าเราเลิกกันเถอะ ถามว่าฟางเส้นสุดท้ายคืออะไร ก็คือ ผู้หญิงคนนี้โทรมาแล้วให้เราพูด แล้วสิ่งเหล่านี้มันจะเลิกกันทันทีเลยไม่ได้ เพราะเราคิดว่าเราจะทำให้เขาเสียดายเราก่อน เมื่อวันหนึ่งที่ต่อให้คุณไปหาเมียใหม่ให้มันดีขนาดไหนก็ดีไม่เท่าฉัน อยากให้รู้สึกอย่างนี้แล้วไม่ต้องง้อเราไม่เอาคืน ซึ่งพอเราไลน์ไปบอกเขาว่าเราเลิกกันเขาก็มาง้อนะมาหาแม่มาหาเรา เราก็ไม่เอาคืนแล้วพยายามหนีตลอด ความรักครั้งนี้เราใช้เวลาไปกับมัน 6 เดือนค่ะ

 

ถาม กับความรักครั้งใหม่นี้เราคาดหวังกับความรักในวันนี้ วัยนี้และครั้งนี้แบบไหน

ธงธง ม๊กจ๊ก : จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้คาดหวังในความรักครั้งนี้ เพราะว่าเขาห่างกัน 20 ปี คือ อายุห่างกันมาก แล้วคือตอนที่เราเจอครั้งแรกหนูไม่ได้ชอบเขาเลย แต่บังเอิญมาเห็นวิธีการทำงานของเขาตอนที่เขามาสอนเราร้อยมาลัยแล้วเรารู้สึกเห็นในจิตวิญญาณ เห็นในความเป็นครู เห็นในความเป็นภาวะผู้นำของเขาเห็นว่าผู้ชายสามารถจัดดอกไม้แล้วเรารู้สึกไปชอบข้างในเขาไปชอบวิธีการทำงานแล้วพอชอบเสร็จเรียบร้อยระหว่างนั้นก็มีคนเข้ามาคุยกับเรานะเพราะเป็นคนหน้าตาดีมาก (หัวเราะ) แต่พอมีคนนี้ เราจะรู้สึกว่าเหมือนเรามีแฟน คือ มโนไปเองว่าเรามีแฟนเพราะเวลาที่เรามีแฟนเราเป็นคนรักแฟน พอเรารักแฟนเราก็จะปลอดภัยจากคนรอบข้างที่จะเข้ามาคุยเพราะว่าเราไม่อยากคุยกับคนอื่นแล้ว แต่เขาไม่ได้ชอบเรานะ แต่เขารู้ว่าเราชอบจนในที่สุดเราก็คิดกับเขาเล่นๆว่า อยากจะคบเพื่อให้เราปลอดภัยอยู่กับคนดีๆแล้วเรายังได้เรียนรู้ในวิธีจัดดอกไม้ ซึ่งเราก็ชอบมันจริงๆแล้วเราก็เปิดเพจรับทำดอกไม้ เสร็จระหว่างนั้นเราดันไปชอบเขาจริงๆจังๆแล้วรักเขาขึ้นมาจริงๆแล้วถึงขนาดที่ว่าวันหนึ่งรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้วคงต้องเลิกเราก็ตัดสินใจแล้วว่า น้องกิ๊ก ก็เข้ามาเตือนก่อนว่าพี่ธงลองเปลี่ยนสิวิธีคิดว่าวันนี้เราปักหมุดเราไม่เอาชนะใจเขาแล้วเอาชนะใจตัวเอง ลองเปลี่ยนวิธีคิดว่าความรักครั้งนี้ เราจะรักเขาแบบที่ไม่มีข้อกำหนดว่าเราไม่ต้องเป็นแฟนกันนะ เราไม่ต้องเป็นพี่น้อง ไม่ต้องเป็นเพื่อน มันเป็นความรักอะไรไม่รู้แต่มันมีความสุข ความรักแบบนั้นสิมันจะไม่ไปไหน เราเลยรู้สึกว่าเราแฮปปี้กับความรักครั้งนี้ แล้วเขาก็แฮปปี้ที่มันเป็นรักที่ไม่ผูกมัดกัน อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ คุยกันแล้วสบายใจ

 

ถาม เราเอาบทเรียนจากครั้งที่ผ่านๆมา มาเตือนสติตัวเองไหมว่าทุกอย่างช้าๆ

ธงธง ม๊กจ๊ก : ช้าๆเลยค่ะ นี่ไปเรื่อยๆนะ ใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็อยู่ ถ้าทุกข์ก็ไม่ทำ ถามว่าเป็นคนรักคนง่ายไหม คือ เราเป็นคนที่ชอบคนง่ายนะ ถ้าเรารักคนนี้แล้วคุยกับคนนี้ถูกคอแล้วต่อให้คนอื่นดีขนาดไหนเราก็ไม่เอาแล้วนะ

 

ถาม ความสุขของเราวันนี้คือ อะไรบ้าง

ธงธง ม๊กจ๊ก : วันนี้เรารู้สึกว่ามีความสุขที่เราเป็นผู้ให้นะคะ สังเกตเวลาหนุไปให้แม่แฟนเก่าที่เวลาเราเห็นสายตาเขา ที่แบบว่ามีเราเป็นความหวังสุดท้ายเรารู้สึกว่าเรามีความสุขที่ใจ แล้วเราถึงได้ทำต่อเนื่อง ความสุขที่เราได้ดูแลครอบครัว ดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง ดูแลพี่ชายที่ป่วยติดเตียงเรารู้สึกว่าเราได้ทำหน้าที่ได้อยู่กับแม่ทุกวัน ได้อุ้มแม่มานั่งตักบาตรตอนเช้าเพราะเราคิดว่าทุกคนเกิดมาต้องตาย วันนี้ถ้าแม่ตายแม่ต้องเอาบุญไปเยอะๆนะแม่เราก็พยายามทำดีที่สุด แล้วเราก็คิดว่าการทำความดีมันคือความสุขของเรา

 

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

https://youtu.be/XfYcey6IMEI  

https://youtu.be/kCAfU06osn4  

https://youtu.be/8IvqwdkKVPc  

https://youtu.be/y8q_lMbVg50  

https://youtu.be/y8q_lMbVg50  

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube