fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตยังคงมาตรการปิดเกาะต่ออีก 7 วัน

Featured Image
ภูเก็ตคงมาตรการปิดเกาะต่ออีก 7 วัน เสนอแนวทางเชิงยุทธศาสตร์ Quick Win : ผู้ติดเชื้อรุนแรงไม่เพิ่มขึ้น ประชาชนมีภูมิคุ้มกัน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 51 /2564 หารือมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์

ทั้งนี้นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม ว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมจำนวน 4,075 ราย รักษาหายแล้ว 2,429 ราย และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 1,830 ราย

ด้านนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต ได้เสนอแนวทางเชิงยุทธศาสตร์ Quick Win : ผู้ติดเชื้อที่รุนแรงไม่เพิ่มขึ้น, ประชาชนมีภูมิคุ้มกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันโรค covid-19 ดังนี้ 1. มาตรการยุติการเคลื่อนไหวของคนอย่างเป็นรูปธรรมและลดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น 2. เน้นการตรวจเชิงรุกเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่ม 608 โดยมุ่งเน้นให้ อปท. ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น และให้ทางพื้นที่ช่วยเฝ้าระวังและตรวจเฉพาะบ้านหรือชุมชมที่เป็นกลุ่ม 608 หรือเคสป่วยรีบแจ้งและรีบนำมาเข้าระบบการรักษา? 3. แนวทางจัดการกลุ่มป่วยสีเขียว Home Isolation กักตัวในพื้นที่ที่ท้องถิ่นหรือชุมชนกำหนด, OQ Factory Quarantine สีเหลือง หรือเป็นกลุ่มเสี่ยง รพ.สนามในพื้นที่ สีแดง เข้ารักษาตัวใน รพ.? 4.ระดมฉีดบูสเตอร์ AZ เข็ม 3 ใน 1 เดือนแบบช่วงเดือนเมษายน ให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2564

ทั้งนี้หากดำเนินการได้ดังกล่าวคาดว่าจะทำให้การควบคุมโรคของจังหวัดภูเก็ตเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น จากนั้น ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณามาตรการการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต โดยสาระสำคัญของมาตรการการเดินทางเข้าออกจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทางยังคงมาตรการเดิมไว้โดยขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 8 กันยายนจากนั้นจึงจะมีการพิจารณามาตรการการเข้าออกจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube