fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบพ่อค้าขายปืนเถื่อนออนไลน์

Featured Image
กองปราบบุกรวบพ่อค้าปืนเถื่อนออนไลน์ ยึดของกลาง อื้อ พบกระสุนชนิดเดียวกับในม็อบ 7 ส.ค.

นายวระชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ถูก ตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่ บ้านพัก หมู่ 2 ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน พร้อมยึดอาวุธปืนของกลาง เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ส่วนควบรวม 28 รายการ

พฤติการณ์ เนื่องด้วยในปัจจุบัน มีกลุ่มคนค้าขายอาวุธปืนทางโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้กลุ่มคนร้ายหรือผู้ไม่ประสงค์ดีบางราย นำอาวุธปืนดังกล่าวมาใช้ในก่อเหตุต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายของประชาชนได้ ตำรวจกองปราบปราม จึงได้ทำการสืบสวนหาแหล่งผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัด ตลอดจนการค้าขายอาวุธปืนบนโลกออนไลน์ โดยจากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนอากาศอัด (PCP) โดยใช้กลุ่มไลน์ชื่อว่า “Pcp… คนลมกันเอง.18+” ลงรูปภาพเสนอขายอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ของอาวุธปืน และอาวุธปืนอากาศอัด (PCP : Pre-Charged Pneumatic) ซึ่งเป็นอาวุธปืนลมที่มีแรงดันสูง ใช้กับกระสุนหัวร่ม โดยมีแอดมินกลุ่มใช้ชื่อว่า “ช.ช่างลม” ทราบต่อมาคือ นายวระชาติฯ (ผู้ต้องหา) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดน่าน ที่ ค 80/2564 ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา ก็พบของกลางดังกล่าว

หลังจากการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้พบของกลางจำนวน 28 รายการข้างต้น ซึ่งเป็นอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนประเภทเดียวกันกับอาวุธปืนที่ใช้ในเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยจากการทดสอบยิงเบื้องต้น พบว่าอาวุธปืนของกลางข้างต้นสามารถใช้งานได้จริงและก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายได้ ในส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้า และความเชื่อมโยงกับอาวุธที่ใช้ในการชุมนุม อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube