fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องสอบบิ๊กโจ๊ก นำ 17 ตร.รับใช้ครอบครัว

Featured Image
อัจฉริยะ จี้ ผบ.ตร.สอบ บิ๊กโจ๊ก นำ17 ตำรวจรับใช้ครอบครัว ด้าน จตช.ยันสอบข้อมูลเก่าและใหม่ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ กรณีมีข้าราชการตำรวจชั้นประทวน จำนวน 17 นาย ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกล่าวหา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษ สบ.9 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบช.สตม.มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชา โดยนำผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 17 นาย ไปรับใช้ครอบครัว ซึ่งเป็นการผิดระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งวินัยและอาญา อีกทั้งยังมีการข่มเหงทำร้ายร่างกาย ตบตี ใช้วาจาด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย กลั่นแกล้งโยกย้ายไม่เหมาะสม ลงโทษไม่เป็นธรรม และถูกสภาพบังคับจนต้องลาออกจากราชการ

ซึ่งกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่คณะกรรมการชุดดังกล่าวกลับมีเพื่อนร่วมรุ่น 47 และคนสนิทของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงเกรงจะเกิดความเป็นธรรม อีกทั้งคณะกรรมการไม่เคยเรียกคณะกรรมการ ชุดตรวจสอบเดิมที่มีการบันทึกวิดีโอ สอบปากคำตำรวจชั้นประทวนทั้ง 17 นาย มาให้การกับคณะกรรมการชุดดังกล่าว จึงอาจจะมีเจตนาในการให้การช่วยเหลือ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ให้พ้นผิด และการที่มีตำรวจชั้นประทวนจำนวน 6 นาย มาขอถอนเรื่องร้องขอความเป็นธรรม ได้ลาราชการหรือขออนุญาตผู้บังคับบัญชามาหรือไม่ หรือมีผู้ใดนำมายื่นเอกสารที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วยเหตุตำรวจชั้นประทวนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย การมาร้องผู้บังคับบัญชา ระดับนายพลถ้าไม่เป็นเรื่องจริงคงไม่กล้ามาร้องและการกลับคำให้การของตำรวจชั้นประทวน จำนวน 6 นายที่มีการบันทึกวิดี โอไว้แล้วนั้นจึงเป็นเรื่องผิดปกติ ขอให้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พร้อมกล่าวว่าการมาร้องเรียนครั้งนี้เนื่องมีข้อเท็จจริงปรากฏและไม่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดีกลับแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญตำรวจทั้ง 17 นาย มาให้ปากคำกับคณะกรรมการที่ตนเองเป็นประธานรวมทั้งหลักที่คณะกรรมการชุดก่อนทำไว้มาประกอบการพิจารณา แต่ยอมรับว่าการสอบสวนอาจจะล่าช้าเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถึงแม้ว่าจะมีข้าราชการบางนายลาออกจากข้าราชตำรวจแล้วแต่สามารถเรียกมาสอบย้อนหลังได้ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องได้ความจริงปรากฏ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube