fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นตรวจเข้มหลังพนง.ติดโควิดอื้อ

Featured Image
ขอนแก่นตรวจเข้มคลัสเตอร์ บริษัทขนส่งชื่อดังหลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด 54 คน ระดมกำลังร่วมทุกฝ่ายตรวจคัดกรองเชิงรุก

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้พบว่าศูนย์กระจายสินค้า หรือคลังสินค้าของบริษัทเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใน เขตอ.เมือง จ.ขอนแก่น มีพนักงานยืนยันติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 54 คน ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีอยู่กว่า 380 คน และจากการสอบสวนโรคพบว่าบริษัทฯแห่งนี้มีการเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ตลาดค้าส่งผักรายใหญ่ของจังหวัด จึงเกิดการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในพื้นที่

“จากการสอบสวนโรคพบว่า พนักงานของบริษัทฯได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ซิโนแวคไปแล้วกว่าร้อยละ 50 ของพนักงานทั้งหมด ขณะที่การปิดพื้นที่เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดคณะทำงานร่วมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมือง ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอ ฝ่ายปกครอง และ เทศบาลตำบลพระลับ ได้เร่งดำเนินการปิดพื้นที่และคุมเข้มในทุกมาตรการอย่างเข้มงวด ทั้งยังคงมีการกำชับผู้ประกอบการที่จะต้องดูแลพนักงานรมกว่า 350 คน ที่จะต้องปฏิบัติตามตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค อย่างเคร่งครัดจะการ์ดตกไม่ได้”

นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า พนักงานของบริษัทฯแห่งนี้จะต้องเดินทางไป-กลับ ในพื้นที่หลายจังหวัดตามการให้บริการขนส่งทั่วไป  ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการนำเชื้อไปแพร่กระจายในชุมชน อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้สั่งการให้บริษัทส่งรายชื่อพนักงานที่ต้องกักตัว มาที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อประสานการส่งต่อการควบคุมดูแลและจำกัดพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อในพื้นที่อย่างเข้มงวดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube