fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บ้านไผ่ปิดทางเข้าออกหมู่บ้านหลังพบโควิด13ราย

Featured Image
บ้านไผ่ ปิดทางเข้าออกหมู่บ้านให้เหลือทางเดียวหลังพบโควิด-19 จนแพร่กระจายในหมู่บ้านรวม 13 คน

ที่บริเวณทางเข้าบ้านโนนทอง ม.6 ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายจิณณวัตร สมอออน กำนันตำบลหินตั้ง พร้อมผู้นำชุมชนนำยางรถยนต์ มาปิดกั้นทางเข้าออกหมู่บ้านทั้งสองเส้นทาง เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในหมู่บ้านตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัวโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมแพทย์จาก รพ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบ้านไผ่ ลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองให้กับชาวบ้านจำนวน 50 ราย ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสียงสูง ตามมาตรการอย่างเข้มงวด

นายจิณณวัตร สมอออน กำนันตำบลหินตั้ง กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านโนนทองติดโควิด-19 แล้วจำนวน 13 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเด็กนักเรียน โดยคนป่วยคนแรกเป็นผู้สูงอายุ ที่มีลูกหลานขับรถบรรทุกรับจ้าง และไปมาหาสู่กับครอบครัว เมื่อผู้สูงอายุรายดังกล่าวป่วยก็มีการแพร่เชื้อติดต่อกันมารวม 13 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ชาวบ้านจึงมีมติเห็นชอบร่วมกันว่า ควรปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน  โดยให้คนในหมู่บ้านออกไปทำงาน ทำมาหากินได้ตามปกติ แต่เมื่อกลับเข้าบ้าน จะต้องเข้ามาที่ถนนสายกลางเพียงสายเดียว เพื่อผ่านการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิในร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ ก่อนจะเข้าในหมู่บ้าน ส่วนบุคคลภายนอกที่จะเดินทางมาทำธุระในหมู่บ้านนั้นห้ามเด็ดขาด การส่งของหรือขนส่งไปรษณีย์ก็ห้ามเข้าในหมู่บ้านเด็ดขาด”

กำนัน ต.หินตั้ง กล่าวต่ออีกว่า บ้านโนนทองเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดถนนสายบ้านไผ่-บรบือ มีทางเข้าออกหมู่บ้านทั้งหมด 3 เส้นทาง จึงทำการปิด2 เส้นทาง เปิดให้เข้าออกเพียงเส้นทางเดียว โดยจะมี อสม.และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันเข้าเวรยามในการตรวจคัดกรองประชาชนที่จุดตรวจทางเข้าหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนอาหาร น้ำดื่มนั้น ชาวบ้านก็ช่วยเหลือกันเอง ในบางครั้งก็มีประชาชนนำน้ำดื่มและอาหารมารบริจาคให้ จึงขอความร่วมมือกับชาวบ้านโนนทองและญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด ช่วยกันดูแลรักษาตัวเองอย่าให้มีการแพร่เชื้อโควิด-19 เข้ามาในหมู่บ้านโดยเด็ดขาด ส่วนคนที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงหรือจังหวัดที่มีกลุ่มเสี่ยงมากๆนั้น ให้เข้าสู่กระบวนการ การกักตัว ที่จุดพักคอย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube