fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแม่ค้าออนไลน์ ขายชุดตรวจโควิดสวม อย.

Featured Image
สืบ 5 รวบแม่ค้าออนไลน์ สวม อย.หลอกขายชุดตรวจโควิด-19 สารภาพทำเป็นครั้งแรก ตำรวจเร่งทำการสืบสวนขยายผล

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.สส.บก.น.5, พ.ต.ต.บุรินทร์ กะปิตถา สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลังจับกุม น.ส.อลิษา อายุ 31 ปี และนายปวัน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาสวมใบอนุญาตบริษัทอื่น ขายชุดตรวจโควิด-19 ATK พร้อมของกลาง อุปกรณ์ทางการแพทย์ (ที่ตรวจโควิด-19 ATK) จำนวน 2,000 ชิ้น โดยสามารถจับกุมได้บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ วันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.5ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาคู่นี้ มีพฤติกรรมจำหน่ายที่ตรวจโควิด-19 ATK โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงวางแผนจับกุม เมื่อเดินทางไปถึงที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พบผู้ต้องหามีตำหนิรูปพรรณ ตามแนวทางการสืบสวนยืนอยู่ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น การตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าทั้งสองเป็นเพื่อนที่รู้จักกัน โดยนายปวัน เป็นเจ้าของกิจการร้านนวดแผนไทย ส่วน น.ส.อลิษา เป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอางออนไลน์ ซึ่งชุดตรวจโควิด-19 จำนวน 2,000 ชิ้น นี้ได้ติดต่อซื้อขายกับชายชาวจีน ที่ถือสัญชาติไทย รายหนึ่ง และรับมาในราคาชิ้นละ 180 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ชิ้นละ 280-290 บาท ส่วนเงินที่ได้มาใช้จ่าย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าทำเป็นครั้งแรก แต่จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเคยแอบอ้างไว้ก่อนหน้านี้ว่ามีสินค้า นับหมื่นชิ้น แต่จำหน่ายไปบ้างแล้ว หากทางลูกค้าจะสั่งจำนวนมากกว่านี้สามารถติดต่อสั่งเพิ่มได้ จึงเชื่อว่ามีเหยื่อที่หลงเชื่ออีก โดยการจำหน่ายทุกครั้งฝ่ายชายจะเป็นผู้ติดต่อซื้อสินค้ามา ให้ฝ่ายหญิงโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตามจำนวนมากอยู่แล้ว หนำซ้ำยังมีการนำภาพจากเว็ปไซต์ของ อย. ที่มีการระบุถึงผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายยี่ห้อดังกล่าว ได้ผ่านการตรวจจากทาง อย.แล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ในภาพนั้นเป็นของบริษัทอื่น ที่ได้รับการตรวจจาก อย.แล้วจริง จนทำให้ได้รับความเสียหายไปด้วย อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube