fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบแล้วโจรวิ่งราวทรัพย์กลางเมืองหาดใหญ่

Featured Image
รวบแล้วโจรวิ่งราวทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่ ก่อเหตุอย่างโชกโชน ภาพวงจรปิดมัดตัว 3 เหตุการณ์ อ้างทำงานสุจริตเงินไม่พอใช้ และตกงานเพราะโควิด-19

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้(13 ส.ค.64) ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่, พ.ต.ท.จีรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่, พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ ร.ต.อ. ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.ฯ จับกุม นายอนันต์ อายุ 30 ปี โจรวิ่งราวทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่ที่ตระเวนก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ชิงทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่มาอย่างโชกโชน

โดยตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปี้สีแดง และรถจักรยานยนต์ซูซูกิสแมช สีฟ้า ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุทั้งสองคัน, บัตร ATM 2 ใบ, สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม และเงินสด 4,980 บาท ซึ่งเป็นของผู้เสียหายที่ชิงมา

โดย นายอนันต์ ถูกตามจับกุมได้หลังจากไปก่อเหตุชิงกระเป๋าเงินของ น.ส.วรรษิดา (ขอสงวนนามสกุล) ขณะเดินเลือกซื้อผลไม้อยู่ที่ตลาดคอมเพล็กซ์ ย่านถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เงินสดในกระเป๋าไป 7,000 บาท และกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจนตำรวจจึงตามแกะรอยไปจับกุมได้ที่บ้านพักหลังก่อเหตุเพียง 4 ชั่วโมง

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 2 คดี ทั้งเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์เป็นเงินสด 1,000 บาท จากมือหญิงสาวขณะกำลังยืนซื้ออาหารที่ร้านหูหมูย่านถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์ ต.คลองแห เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุขโมยหม้อแบตเตอรี่รถยนต์ที่บริษัทศูนย์รวมแบตเตอรี่หาดใหญ่จำกัด ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน แต่ลงมือพลาดเพราะเป็นแบตเตอรี่ปลอมที่วางหลอกไว้หน้าร้านและหนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด ปรากฏว่าทั้งสองเหตุการณ์เป็นคนร้ายคนเดียวกัน และใช้รถจักรยานยนต์ที่ยึดได้ทั้งสองคันก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายอนันต์ ก็ยอมรับสารภาพเป็นคนคนเดียวกับในภาพกล้องวงจรปิด และก่อเหตุชิงทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่มา 5 ครั้ง นำเงินไปใช้จ่ายซื้อไก่ทอดแบรนด์ดัง และน้ำใบกระท่อม รวมทั้งยาเสพติดมาเสพ

โดยอ้างว่าอาชีพสุจริตซึ่งเป็นพ่อค้าขายแฮมเบอร์เกอร์เงินไม่พอใช้ และในช่วงโควิด-19ก็ไม่มีงานทำ จึงหันมาวิ่งราวทรัพย์นำเงินไปใช้จ่าย และล่าสุดในวันนี้อ้างว่าขณะกำลังขับรถกลับบ้านเห็นหญิงสาวคนนี้เหน็บกระเป๋าเงินไว้ที่แขนจึงลงมือชิงทรัพย์ และคิดว่าน่าจะรอดเหมือนทุกครั้ง แต่ก็ถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ถึงบ้าน

ด้าน น.ส.วรรษิดา ผู้เสียหายบอกว่าขณะกำลังยืนเลือกซื้อผลไม้และเหน็บกระเป๋าเงินไว้ที่แขน ก็เห็นรถจักรยานยนต์คันนี้มาจอดข้างหลังแต่คิดว่าเป็นลูกค้าก็ไม่ได้เอะใจ สุดท้ายก็ถูกคนร้ายชิงกระเป๋าเงินไปจากด้านหลัง และขอบคุณตำรวจที่ตามจับได้เร็วมาก

ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวนนายอนันต์ ผู้เสียหายรายนี้ได้พูดสั่งสอนให้หันกลับตัวกลับใจหันมาทำอาชีพสุจริตและอย่างทำร้ายจิตใจแม่ด้วยการเป็นหัวขโมย ซึ่ง นายอนันต์ ถึงกับนิ่งและยกมือไหว้ขอโทษรับปากจะกลับตัวกลับใจไม่เป็นโจรอีกแล้ว

ส่วนตำรวจได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆที่ถูกนายอนันต์ ชิงทรัพย์ก็ให้มาชี้ตัวยืนยันได้ที่สภ.หาดใหญ่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube