fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแกนนำม็อบเพิ่มอีก1ยึดรถจยย.14คัน

Featured Image
โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับแกนนำเพิ่มอีก 1 คน สั่งการทำร้ายเจ้าหน้าที่ – ตรวจยึดรถจยย.เพิ่มอีก 14 คัน ยันเอาผิดผู้กระทำผิดทุกราย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (โฆษก บช.น.) แถลงสรุปผลการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่าย ที่อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมีการเผาป้ายผ้าและสิ่งของต่างๆ ที่เตรียมมา ก่อนเคลื่อนไปที่สามเหลี่ยมดินแดงพยายามรื้อสิ่งกีดขวางของเจ้าหน้าที่ และใช้อาวุธต่างๆ ทั้งระเบิดเพลิง ระเบิดควัน ยิงลูกแก้วใส่เจ้าหน้าที่โดยไม่สนใจประกาศของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งแม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีบางส่วนไม่หยุดและพยายามก่อความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้น ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 14 คัน มาตรวจสอบและตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกรายอย่างเด็ดขาด ในวันเดียวกันนี้ ตำรวจได้จับกุมแกนนำผู้สั่งการก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หลังศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อย และร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน, ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และข้อหาอื่นๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

โฆษก บช.น.กล่าวว่าตั้งแต่มีการชุมนุม 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ดำเนินคดีแล้ว 313 คดี ส่งสำนวนให้อัยการหรือสอบสวนดำเนินคดีแล้ว 199 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 114 คดี สรุปการดำเนินการตั้งแต่ 1 ก.ค.64 ถึงปัจจุบันมีผู้ต้องหารวม 297 คน ทำการจับกุมแล้ว 134 คดี บช.น.จะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ตัวบุคคลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกรณีไฮโซลูกนัท ซึ่งถูกยิงแก๊สน้ำตาใส่จนคิ้วแตก แม้จะอยู่ห่างจากแนวตำรวจค่อนข้างมาก ตำรวจยืนยันว่าเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษก ตร.ระบุว่า ตนทราบเหตุการณ์จากสื่อมวลชน จึงขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube