fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลถอนประกัน”เพนกวิน”ทำผิดเงื่อนไข

Featured Image
ศาลถอนประกัน เพนกวิน ทำผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราว รอไต่สวน อานนท์ – รุ้ง 7 ก.ย.

ศาลอาญา สั่งเพิกถอนประกัน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 ในคดีหมายเลขดำ อ.287/2564 ตามที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 7 โจทก์ ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั้วคราว

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ในส่วนของจำเลยที่ 1 โจทก์มีภาพถ่ายของจำเลยที่ 1 ที่ได้โพสต์รูปตนเองถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 กลับพระเศียร และ ลักษณะการแสดงออกต่อพระบรมฉายาลักษณ์ไม่เหมาะสม รวมถึงมีข้อความ “ไม่เหมาะสม” ด้วย

ข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานดังกล่าวรับฟังได้อย่างชัดแจ้งโดยไม่จำต้องทำการไต่สวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏเพิ่มเติมอีก

การกระทำของจำเลยที่ 1 ดังกล่าวถือว่าจำเลยที่ 1  มีเจตนาด้อยค่าหรือลดคุณค่าขององค์พระมหากษัตริย์และจะมีผลเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในที่สุด อันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ทั้งศาลเคยตักเตือนจำเลยที่ 1 และกำชับจำเลยที่ 1 ผ่านผู้กำกับดูแลมาแล้ว

จึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ให้ผู้ประกันจำเลยที่ 1 (แม่เพนกวิน) ส่งตัวจำเลยที่ 1 ต่อศาลภายใน 3 วัน โดยให้แจ้งคำสั่งให้ผู้ประกันจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 1 ทราบ

ส่วนนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2, น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล ที่ 5 ที่ให้ไต่สวนอีกครั้งวันที่ 7 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube