fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลเมืองสระแก้วเปิดศูนย์พักคอย70เตียง

Featured Image
เทศบาลเมืองสระแก้ว เปิดศูนย์พักคอย 70 เตียงรับคนกลับภูมิลำเนา จัดเตรียมรถเอาไว้รับผู้ป่วยกลับในรัศมี 400 กิโลเมตร

นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วยนายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยภายในศูนย์พักคอยแห่งใหม่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว โดยปรับหอประชุมโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านลัดกระสังข์ เป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการกลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา ขนาด 70 เตียง

นายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยภายในโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านลัดกะสังข์ ถือว่าเป็นศูนย์แห่งแรกในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว มีการปรับพื้นที่หอประชุมโรงเรียน รองรับผู้ติดเชื้อได้ถึง 70 เตียง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงพื้นที่พักผ่อน / ในวันนี้ทางเทศบาลฯ ได้ทำการส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดไปให้สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นทีมดูแลบริหารจัดการ โดยกลุ่มคนที่จะเข้าศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้ ทางศูนย์ฯจะให้สิทธิ์สำหรับคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้วก่อนเป็นอันดับแรก และทางเทศบาลฯยังได้จัดรถไว้คอยรับผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนา ในรัศมี 400 กิโลเมตรอีกด้วย ส่วนผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้าภายในศูนย์พักคอยแห่งนี้แล้ว จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น แทคเจอร์ เอาไว้สำหรับติดตามตัวทุกคน เพื่อป้องกันการหลบหนีหรือออกนอกพื้นที่ควบคุม โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบสัญญาณอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว วันนี้ (9 ส.ค.) ยืนยันข้อมูลการรับตัวผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนา อยู่ที่ 119 คน โดยส่งไปรักษาตัว 922 คน ส่งไปกักตัว 243 คน รอผลตรวจยืนยันอีก 31 คน ทำให้ผู้ติดเชื้อนอกเขตจังหวัดสระแก้ว แจ้งความประสงค์จะกลับไปรักษาตัวที่จังหวัดสระแก้ว รวมแล้ว 1,196 คน ส่วนข้อมูลผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,831 คน กำลังรักษา 2,177 คน และเสียชีวิตแล้ว 27 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube