fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.สุโขทัย มอบชุด Rapid Test ให้สธ.

Featured Image
อบจ.สุโขทัย มอบชุด Rapid Test และชุด PPE ให้สาธารณสุข คัดกรองแยกกลุ่มที่ติดเชื้อออกจากชุมชน

นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายก อบจ.สุโขทัย และบุคลากรในสังกัด อบจ.สุโขทัย ร่วมมอบชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร็ว (Rapid Antigen Test) จำนวน 2,000 ชุด และชุด PPE 1,000 ชุด ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 โดยใช้ชุดตรวจในขั้นต้นเพื่อคัดกรองแยกกลุ่มที่ติดเชื้อออกจากชุมชนให้ได้เร็วที่สุด มีนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เป็นตัวแทนรับมอบ ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย

นอกจากนี้ทางอบจ.สุโขทัย ยังให้การสนับสนุนชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 และชุด PPE แก่บุคลากรด่านหน้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีส่วนสำคัญในการป้องกันและบรรเทาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย เพื่อออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย จะได้มีการจัดสรร ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร็ว (Rapid Antigen Test)และชุด PPE ไปยังหน่วยงานสาธารณสุขและโรงพยาบาลใน สังกัด 9 อำเภอ ในจังหวัดสุโขทัยต่อไป  สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย พบผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,029 ราย รักษาในโรงพยาบาล 1,203 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1,801 ราย เสียชีวิต 1 ราย (สะสม 25 ราย) ติดเชื้อในจังหวัด 21 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 84 ราย ติดเชื้อในเรือนจำ 4 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube