fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.นครสวรรค์ แจงปม “ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์”

Featured Image
ไม่มีในงาน! สสจ.นครสวรรค์ แจงปม “ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์” ประณามพวกเอาวัคซีนมาเล่นการเมือง

นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวถึงกระแสดราม่าเรื่อง “ป้ายมอบไฟเซอร์” ว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้คือ ทางพื้นที่ ทราบว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะมาตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาด และให้กำลังใจคนทำงาน ในพื้นที่ได้มีการเตรียมงานนำเสนอแผนต่างๆ พร้อมไปกับการสะท้อนปัญหาหน้างาน จากนั้น มีรายงานว่า ในช่วงเวลาเดียวกับที่จะมาถึง ทางโรงพยาบาลจะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้มาจากการบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกามาฉีดบูสต์ให้บุคลากรทางการแพทย์ ทางผู้บริหารในจังหวัดเห็นว่า น่าจะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวง?สาธารณสุข ได้เป็นผู้แทนในการส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ของนครสวรรค์ ที่ได้รับเกียรติในฐานะที่เป็นรัฐมนตรี และที่ผ่านมาก็ตั้งมั่นทุ่มเททำงานมาโดยตลอด คิดว่าจะเป็นพิธีเล็กๆ ฝ่ายเจ้าหน้าที่จัดงาน เมื่อทราบว่าจะมีกิจกรรมนี้เพิ่มขึ้นมา ก็มีการทำป้ายขึ้นมา ซึ่งป้ายนี้ก็คือป้ายที่กำลังเป็นที่วิจารณ์

ซึ่งหลังจากทำป้ายเสร็จ มีการนำป้ายขึ้นฉากหลัง ส่วนตัวและทีมตรวจสอบสถานที่เห็นว่าไม่เหมาะสม และอาจมีการโยงไปเป็นประเด็นทางการเมืองได้ จึงให้เอาลงทันที ก่อนที่ท่านรัฐมนตรีจะมาถึงงานหลายชั่วโมง ดังนั้น เมื่อท่านมาถึงจึงไม่ได้มีป้ายนี้อยู่ในงาน สรุปง่ายๆ คือ ป้ายนี้ไม่เคยได้ใช้ด้วยซ้ำ

ประเด็นคือ มีบางฝ่ายนำภาพของป้ายนี้ ซึ่งเป็นป้ายที่ไม่เคยถูกใช้งานจริงไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ สร้างความเข้าใจผิด กระทบกับหัวใจ ทั้งแพทย์ พยาบาล ทีมสาธารณสุขในจังหวัดนครสวรรค์ มีการวิจารณ์ ถึงสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ขณะท่านรัฐมนตรี ก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งที่ท่านเองก็ไม่รู้เรื่อง การที่ท่านมาในวันนี้ ก็ดีที่เราได้สะท้อนปัญหา และดีที่ทำให้ท่านได้รับทราบปัญหา เพื่อหาทางแก้ไข เป็นกรอบการทำงานตามปกติ ขอย้ำว่า คำวิจารณ์เหล่านี้  ทำร้ายหัวใจคนทำงานอย่างมาก เพราะอย่างที่บอกว่าเราไม่เคยขึ้นป้ายนี้เลย ขอให้ฝ่ายที่มีความประสงค์เล่นเกมการเมืองนั้น ให้ฉุกคิดถึงคนทำงาน ที่ผ่านมาทีมแพทย์ พยาบาล อสม. บุคลากรสาธารณสุข ในจังหวัดนครสวรรค์ ทุกท่านทำงานอย่างสุดชีวิต เต็มกำลัง ขออย่าเอาการเมือง มาทำร้ายเราเลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube