fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพลิงไหม้คาเฟ่เมืองขนมหวานวอดเสียหาย5ล.

Featured Image
เพลิงไหม้คาเฟ่เมืองขนมหวาน ริมถนนทัพยา อ.บางละมุง ชลบุรี เสียหาย 5 ล้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ร้าน แฟรี่ สวีท วิลเลจ เลขที่ 391/115 ริมถนนทัพยา เมืองพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คันรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคาเฟ่ จำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมหวาน ตัวร้านตกแต่งเป็นปราสาทเมืองขนมหวาน ตัวการ์ตูน ต่างๆ พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ที่ตัวอาคาร และจุดที่ใช้วัสดุตกแต่งด้วยโฟมอย่างรวดเร็ว มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมกำลังใช้รถน้ำดับเพลิง เร่งฉีดสกัดกันไฟลุกลามไปยังบริเวณอื่น ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ซึ่งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงตัวอาคารที่ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย

สอบถามน.ส.ศุภารวี เผือกเสน่ห์ อายุ 26 ปี พนักงานร้าน ทราบว่าตนเองได้มาเปิดร้านเปิดไฟตามปกติ ขณะที่กำลังนำเครื่องดื่มขึ้นมาจัดเรียงเตรียมขาย ได้ยินเสียงไฟสปาร์ค กลิ่นเหม็นไหม้และควัน ก่อนที่ไฟจะลุกโชนขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาจากตัวร้าน เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องพ.ต.ท.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน สว.สอบสวน เจ้าของคดีได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าเคลียพื้นที่ในตัวอาคาร ตรวจสอบหาจุดต้นเพลิง ระงับไม่ให้ไฟปะทุขึ้นอีก ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับวัสดุในการตกแต่งเป็นโฟม เป็นวัตถุไวไฟอยู่แล้ว เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทอย่างไรก็ตามที่ร้านดังกล่าวเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง ในวันที่ 23 กันยายน 2563 จากสาเหตุ ช่างต่อเติมตัวอาคารแล้วสะเก็ดไฟตกใส่โฟมที่ตกแต่ง เพลิงจึงลุกลามขึ้นทำให้ร้านได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube