fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ครบุรี โคราช ติดธงฟ้าหมู่บ้านปลอดโควิด

Featured Image
ครบุรี โคราช ติดธงฟ้าหมู่บ้านปลอดโควิด สร้างความมั่นใจ ปชช.กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรค

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ จอมกระโทก สาธารณสุขอำเภอครบุรี และ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี ร่วมกันนำธงสีฟ้า ไปมอบให้กับนางมณีรัตน์ แก้วมณี กำนันตำบลอรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อนำไปติดเป็นสัญลักษณ์แสดงหมู่บ้านปลอดโควิด-19 ภายหลังจากบ้านนาราก หมู่ที่ 2 ตำบลอรพิมพ์ ล่าสุด ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และเป็นการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรค เพื่อให้ชุมชนของตนเองปลอดจากโรคโควิด-19 โดยเร็วที่สุด

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า การติดธงฟ้าหมู่บ้านปลอดโควิด-19 ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสร้างพลังและสร้างความร่วมแรงร่วมใจกันของภาคประชาชนในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในเชิงสัญลักษณ์ โดยหากว่าหมู่บ้านใด มีการติดธงฟ้าไว้ที่หน้าบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ก็หมายความว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชนนั้น

สำหรับพื้นที่อำเภอครบุรี จากทั้งหมด 153 หมู่บ้าน ล่าสุด มีหมู่บ้านปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วประมาณ 140 หมู่บ้าน ซึ่งไม่รวมกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง อย่างเช่น กรุงเทพฯ และปริมณฑลต่างๆ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการแพร่ระบาดในพื้นที่เองนั้น อยู่ในขั้นที่สามารถควบคุมได้

โดยสาถานการณ์ล่าสุด มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 223 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งการดำเนินการของโรงพยาบาลครบุรี ได้มีการขยายเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่มจากเดิม 20 เตียงเป็น 100 เตียง และมีการจัดทำศูนย์พักคอย เพื่อรองรับผู้ที่ตรวจพบเชื้อเบื้องต้น และผู้ที่ผ่านการรักษาจากทางโรงพยาบาลแล้ว จำนวน 90 เตียง และจะดำเนินการขยายเพิ่มขึ้นให้ได้อย่างน้อย 200 เตียง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube