fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พบ11จนท.อาสาฯล็อกโควตาฉีดวัคซีน

Featured Image
จนท.ขยายผล พบ 11 จนท.อาสาสมัคร แอบบันทึกข้อมูลผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เรียกเก็บค่าหัว 400-1,200 บาท แจ้งความ ตร.นพวงศ์ เอาผิดแล้ว

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการแจ้งความขบวนการ แอบบันทึกข้อมูลผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิด เพื่อได้รับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนเพื่อเรียกรับเงิน ว่า เมื่อประมาณ 7 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของทางศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ สังเกตพบความผิดปกติ ในการบันทึกข้อมูลของผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดในระบบ ที่เข้ามามากผิดปกติ และบันทึกข้อมูลในช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ เจ้าหน้าที่เลิกงานหมดแล้ว

ในระยะหลัง ทางศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ไม่มีนัดฉีดวัคซีนแบบกลุ่มองค์กร ยกเว้น ขององค์กรกระทรวงการต่างประเทศ ที่ขอให้ฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป  แต่กลับพบว่ามีการคีย์ข้อมูลของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้ามาจำนวนมาก จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลมาโดยตลอด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่า มีการบันทึกข้อมูลของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เข้ามามากถึง 2,000 คน ก็มีการหารือกันว่า จะยกเลิกนัด กลุ่มคนทั้งหมดนี้ หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้ว จะใช้วิธีการ “ตกเหยื่อล่อปลา” ปล่อยให้ผู้ที่ลงทะเบียนมารับการฉีดวัคซีน แล้วทำการยกเลิกการฉีดวัคซีนไปประมาณ 800 คน ในจำนวนนี้ ทำการสกรีนข้อมูลบุคคลแล้ว เหลือประมาณ 300 คนที่มีความผิดปกติ

เจ้าหน้าที่จึงประสาน ตำรวจ สน.นพวงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เข้ามาทำการสอบสวน ซักถามข้อมูลจากบุคคลทั้ง 300 คน ให้การเบื้องต้นว่า ได้ทำการซื้อสิทธิ์มา เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนโควิด ในราคาตั้งแต่ 400-1,200 บาท /คน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตรวจสอบ User ที่ใช้ในการคีย์ข้อมูล พบความผิดปกติ จำนวน 11 Use ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่มาช่วยงานภายในศูนย์ฉีดวัคซีน  จึงได้มอบหมายให้ทาง นิติกร ทำการแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มขบวนการทั้งหมดแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube