fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพร้อมฉีด”ชิโนฟาร์ม”กลาง ส.ค.นี้

Featured Image
ขอนแก่น พร้อมฉีด “ชิโนฟาร์ม” กลาง ส.ค.นี้ “ธีระศักดิ์” ระบุ 7 วันแล้วเสร็จ 17,000 คน มีรายชื่อชัดเจน

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การให้บริการวัคซีนทางเลือก ชิโนฟาร์ม ให้กับชาวขอนแก่น ตามการได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 17,000 คนนั้น ขณะนี้รายชื่อทุกคนนั้นได้ถูกส่งไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วและเข้าสู่ขั้นตอนของการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งเทศบาลฯได้ประสานความร่วมมือกับ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย รพ.ศรีนครินทร์ เป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับคนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจะสามารถเริ่มทำการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มได้ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้เป็นต้นไป

“ขณะนี้รายชื่อของทั้ง 17,000 คน ได้ถูกส่งให้กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ตามข้อกำหนดเรียบร้อยแล้ว และมั่นใจว่าต้นเดือน ส.ค.เทศบาลฯจะทำการยืนยันตัวบุคคลมาเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านการแจ้งเตือนในระบบข้อความตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงไว้ในระบบ รวมทั้งการให้คณะทำงานได้แจ้งบุคคลที่เข้ารับการฉีดได้มาตามเวลานัดหมาย

โดยในการฉีดวัคซีนของกลุ่มเป้าหมายเทศบาลนครขอนแก่น นั้นตั้งไว้ที่ 7 วันแล้วเสร็จ เฉลี่ยการฉีดวันละ  2,000 คน หรือ ตกชั่วโมงละประมาณ 300 คน โดยในการนัดหมายแต่ละกลุ่มจะไม่ให้มารอนานกว่า 1 ชม. เพื่อลดการแออัดและเว้นระยะห่าง ตามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและคณะทำงานด้านวัคซีน ของเทศบาลฯคอยกำกับ ควบคุมและอำนวยความสะดวก รวมทั้งประสานงานร่วมกับ โรงพยาบาลฯในขั้นตอนต่างๆอย่างรัดกุม”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับคลัสเตอร์ตลาดศรีเมืองทอง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นั้นขณะนี้ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 65 ราย ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งปิดตลาดแห่งนี้ 7 วันโดยมีผลทันที ซึ่งคณะทำงานด้านสาธารณสุขจะลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานด้านสาธารณสุขของตลาด รวมทั้งการลงพื้นที่ตลาดสดของเทศบาลฯและเอกชนที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล เพื่อเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ที่การ์ดห้ามตกเด็ดขาด อย่างไรก็ตามสำหรับพ่อค้า-แม่ค้า ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและมาค้าขาย ทั้งที่ตลาดสดศรีเมืองทอง หรือตลาดต่างๆ ขอให้ลงทะเบียนผ่านระบบไทยชนะทุกคน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube