fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่เข้มฟาร์มไก่หลังคนงานติดโควิด

Featured Image
เชียงใหม่ใช้หลัก Bubble and Seal คุมการระบาด “คลัสเตอร์ อาร์.พี.เอ็น.ฟาร์ม” พร้อมเร่ง Swab กว่า 1,000 ราย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานในการควบคุมโควิด-19 พร้อมกับเยี่ยมให้กำลังใจ ชุด ศปก.อ.หางดง ในการควบคุมการระบาดโควิด-19 ซึ่งเกิดคลัสเตอร์ผู้ติดโควิดในโรงงาน บริษัท อาร์.พี.เอ็น.ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านสันป่าสัก อ.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายสมศักดิ์ คณคำ นายอำเภอหางดง ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.หางดง พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล

หลังจากการประชุมและมอบเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และฟ้าทะลายโจร เพื่อเป็นกำลังใจให้ ศปก.อ.หางดง แล้ว นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จากการดำเนินการเชิงรุกที่ผ่านมาพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันนี้ลดลง แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของทีมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าการดำเนินการจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในเร็ววันนี้

“ตั้งแต่เริ่มต้นที่พบมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ทางจังหวัดเชียงใหม่และอำเภอหางดงได้มีการประสานการทำงาน การให้คำแนะนำ ถึงแนวทางปฏิบัติในการควบคุมโรค ซึ่งได้มีปฏิบัติการเชิงรุกในการตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ที่สุดก็เกิดเป็นคลัสเตอร์ในสถานที่แห่งนี้ ก็ได้มีการล็อกดาวน์พื้นที่ในขณะเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการประกอบกิจการ ได้ให้ทำกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงานตามหลักการ Bubble and Seal ทำให้กิจการยังขับเคลื่อนไปได้ภายใต้หลักการควบคุมที่แข็งแรง” ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว

นายเจริญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นมีความตระหนกบ้าง แต่การประชาสัมพันธ์ของทีมงานทั้งระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ รวมถึงการดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก ขณะนี้ความเข้าใจในสถานการณ์ที่ต้องปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยได้จากการแพร่ระบาดได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube