fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อค้าแม่ค้าตลาด อ.พล เฮงดเก็บค่าเช่า

Featured Image
ตลาดสด อ.พล เฮ หลังเทศบาลฯ มีมติงดเก็บค่าเช่า-ลดค่าเช่า 2 เดือน มีผลทันที ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยา

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายก ทม.พล กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนทราบถึงปัญหาในด้านต่างๆ ขณะที่การให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะเดียวกันจากการลงพื้นที่สำรวจความต้องการและรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ประกอบการ พ่อค้า และแม่ค้า พบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าลดลงไปกว่า 50% ทั้งจากการที่ประชาชนหยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ บางส่วนทำงานที่บ้านและสั่งอาหารหรือสินค้าแบบเดลิเวอรี่ ขณะที่บางส่วนไม่กล้าออกจากบ้าน ทำให้การค้าขายในพื้นที่ซบเซามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพ่อค้า-แม่ค้า อยากให้มีการพิจารณาลดค่าเช่า ลงจากเดิม ทำให้คณะทำงานร่วมทุกฝ่ายจึงหารือกันและกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ชัดเจนและเป็นไปอย่างรวดเร็ว

“ที่ประชุมคณะกรรมการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินเทศบาลเมืองเมืองพล จึงได้จัดการประชุมแบบเร่งด่วนเพื่อพิจารณาเรื่องค่าเช่าของประชาชนที่ทำสัญญาเช่ากับเทศบาลเมืองเมืองพล สืบเนื่องจากปัญหา การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่จะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย และได้มีมติ ให้ยกเว้นค่าเช่าตลาดสดเทศบาลเมืองเมืองพล 1 อาคาร1-5 เป็นเวลา 2 เดือน คือเดือนสิงหาคม – กันยายน 2564, ลดค่าเช่า 50% อาคารพาณิชย์ 19 คูหา และห้องน้ำ เป็นเวลา 2 เดือน คือเดือนสิงหาคม – กันยายน 2564 และยกเว้นค่าเช่าร้านค้า และห้องน้ำ ภายในอาคารสถานีขนส่งเมืองพล หรือ บขส.อ.พล เป็นเวลา 3 เดือน คือเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2564”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube