fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เจ้าอาวาสสวมชุดPPEหามโลงศพโควิดขึ้นเมรุ

Featured Image
เจ้าอาวาสสุโขทัยสวมชุดPPE หามโลงศพโควิดขึ้นเตาเผา หลังกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการช่วยยกโลงขึ้นเมรุ

สำนักงานสาธารณสุขจ.สุโขทัย เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.35น. ของวันนี้(25ก.ค.)มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสังวร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้เสียชีวิตลงอีก 1 ราย คือ นายเฉลียว อายุ 85 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 มาจากหลานเขยซึ่งทำงานอยู่ที่ ตลาดไท กทม. หลังเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศรีสังวร ผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลีย และในวันที่ 24 ก.ค. ผู้ป่วยมีอาการทรุดหนักลงหายในเหนื่อยหอบมากขึ้น ค่าออกซิเจนในเลือดลดลงอย่างต่อเนื่อง คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลศรีสังวร ได้ให้การรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเต็มความสามารถ ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา มีอัตราการเต้นของหัวใจลดลง หัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตย่างสงบ นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 10 ของ จ.สุโขทัย แล้ว

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ได้นำศพของผู้เสียชีวิตไปทำการฌาปนกิจ ที่วัดโสภาราม ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง ในเวลา 15.00 น. แต่ปรากฏว่า กำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอในการช่วยกันยกโลงศพขึ้นเมรุ ทำให้ พระครูพินิจธรรมรัต(ครูบาเทียนชัย์) เจ้าอาวาส ถึงกับต้องถอดจีวร มาสวมใส่ชุด PPE แทน แล้วช่วยกันยกโลงศพขึ้นเตาเผา เป็นภาพที่ซาบซึ้งใจแก่ญาติๆที่กำลังโศกเศร้า จนเสร็จพิธี ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ภายหลังจากนำศพของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าเตาเผา หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงกับเป็นลมล้มตัวลงนอนด้วยความเหนื่อยล้า จากการสอบถามทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัยศรีสำโรง โดยสาเหตุมาจากอาการเหนื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องทำงานหนักในช่วงนี้ ทั้งรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน ส่งโรงพยาบาลสนาม และรับส่งศพ ทำให้พักผ่อนน้อยและต้องสวมใส่ชุด PPE เป็นเวลานานอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube