fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แพทย์สุโขทัยวอนปชช.ใช้มาตรการกักตัว

Featured Image
ทีมแพทย์สุโขทัยขอร้องประชาชนใช้มาตรการเข้มในการกักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงสูงอย่างจริงจัง หลังเกิดคลัสเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัยมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกิดกลุ่มคัสเตอร์ใหม่ในจังหวัดสุโขทัย 2 กลุ่มใหญ่ ลามไปติดในครอบครัว พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลูก นักเรียน อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาเหตุหลักใหญ่เกิดจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดสุโขทัย ที่รู้ตัวว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงและเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อ เมื่อเดินทางเขามาเพื่อตรวจหาเชื้อแล้ว ไม่กลับไปบ้านเพื่อกักตัวเองต่อทันทีตามมาตรการจังหวัด แต่กลับเดินทางต่อไปยัง ตลาด เดินห้างสรรพสินค้า ไปทำธุระส่วนตัว ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งส่งผลให้เกิดการติดเชื้อไปยังคนอื่นอีก ซึ่งทางทีมแพทย์ พยาบาล วิงวอนขอร้อง ประชาชน ให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดอย่างเคร่งครัด กักตัวอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้สถานการณ์การติดโควิด ในจังหวัดสุโขทัย เลวร้ายไปมากกว่านี้

ทางด้านชาวสุโขทัยที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเดินทางกลับมารักษาตัวที่จังหวัดสุโขทัย ทางทีมแพทย์ พยาบาลสามารถดูแลและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดต่อไปได้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว มีเพียงแต่ คนในจังหวัดสุโขทัยเองที่เดินทางไปในที่เสี่ยงสูงแล้วกลับเข้ามาในพื้นที่ ไม่รายงานตัว ไม่กักตัวตามมาตรการจังหวัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นในจังหวัดสุโขทัยอยู่ในขณะนี้

และขอร้องขอไปยังหน่วยงานราชการในจังหวัดให้ใช้มาตรการ บังคับตามกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อไป สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัยวันที่17 ก.ค.64 มีผู้ป่วยรายใหม่ 70 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัดสุโขทัย 21 ราย ติดเชื้อแล้วขอกลับมารับการรักษา 26 ราย ตรวจพบเชื้อหลังกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 23 ราย กำลังรักษา 433 ราย รักษาหายกลับบ้าน 332 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 771 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube