fbpx
Home
|
ข่าว

“อรุณี” รับมอบชุดตรวจโควิด จำนวน 300 ชุดแจกปชช.

Featured Image
“อรุณี” รับมอบชุดตรวจโควิด จำนวน 300 ชุด และชุดพีพีอีจำนวน 50 ชุด พลาสติกห่อบรรจุศพอีก 30 ชุด จากโปรเจกต์เลิฟชนะ นำไปช่วยเหลือปชช.

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย รับมอบชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง หรือ Rapid antigen test จำนวน 300 ชุด และชุดพีพีอีจำนวน 50 ชุด และพลาสติกห่อบรรจุศพอีก 30 ชุด จากโปรเจกต์เลิฟชนะ โดยแฟนคลับศิลปินวงนิวอีสต์ เพื่อให้นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยได้ประสานความร่วมมือกับนายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตบางนา-พระโขนง และนายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตภาษีเจริญ พรรคเพื่อไทย โดยจะตั้งจุดตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วย Rapid antigen test ที่เขตภาษีเจริญ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยจะแจกบัตรคิวให้ประชาชนล่วงหน้าตามจำนวนที่กำหนดไว้ จากนั้นให้ประชาชนมาตรวจหาเชื้อตามจำนวน เพื่อลดความแออัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อได้ นอกจากนี้จะนำชุดพีพีอีและพลาสติกห่อศพ แจกจ่ายให้กับวัดต่างๆ ที่รับฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านบางนาต่อไป โดยก่อนหน้านี้กลุ่มแฟนคลับศิลปินกลุ่มนิวอีสต์ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของจำเป็นให้กับอาสาสมัครดับเพลิงในเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วมาแล้ว

ทั้งนี้นางสาวอรุณี กล่าวว่า เมื่อมีการปลดล็อกให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ชุดตรวจ Rapid antigen test แล้ว รัฐบาลได้เตรียมวางแผนการรองรับหากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ในขณะนี้แม้ภาคเอกชนหลายแห่งจะพยายามเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลด้วยการตั้งจุดตรวจหรือสร้างโรงพยาบาลสนาม แต่กฎระเบียบมากมายของระบบราชการกลับเป็นอุปสรรคจนทำให้เอกชนที่มีเจตนาดีเหนื่อยล้าท้อถอย สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่ารัฐรังแกประชาชนหรือไม่ ทั้งที่ในความเป็นจริงรัฐจะต้องประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีความพร้อมสร้างศูนย์พักคอยคัดแยกผู้ป่วย ทลายระเบียบราชการในยามวิกฤต พุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือประชาชน จึงอยากขอร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากจะยอมเสียหน้า เปิดใจกว้าง เปิดทางให้คนที่บริหารเป็นเข้ามาทำงานแทน คือคำตอบ เชื่อว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างทุกวันนี้จะดีขึ้นมากกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube