fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โฆษกสธ.เผยเหตุม็อบปะทะมีตำรวจบาดเจ็บ3นาย

Featured Image
โฆษก สธ. เผย เหตุม็อบปะทะ มีตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ลั่น จะดำเนินคดีถึงที่สุด วอนอย่ามาชุมนุมหน้ากระทรวง

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงฯ และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง หน้ากระทรวงฯ เมื่อวานนี้ เพื่อเรียกร้องเรื่องวัคซีนโควิด-19 มีการปะทะกัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยได้มีการดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะการมาชุมนุมไม่ได้พูดคุยกันด้วยเหตุผล แต่เป็นการทำร้ายกัน พร้อมตั้งคำถาม “ทำร้ายกันทำไม” ทั้งที่ข้อเรียกร้องทั้งหมด ทางกระทรวงฯ ได้รับมาดำเนินการ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว แต่ก็ยังมีการนัดชุมนุมในลักษณะการสร้างความเดือดร้อนอีก

ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการนัดมาชุมนุมอีกนั้นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ขอร้องอย่ามาอีกเลย เพราะการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ก็หนักแล้ว แต่ก็ต้องเสียกำลังแพทย์มาคอยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งเป็นการชุมนุมที่ก่อความไม่สงบและไม่ใช่มาแค่เสนอข้อเรียกร้อง

สำหรับภาพรวมการบริหารจัดการเตียงในช่วงล็อกดาวน์ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องนั้น ก็กำลังควบคุมสถานการณ์ โดยภาพรวมเริ่มดีขึ้น เพราะมีมาตรการต่างๆ เข้าไปดูแล ดังนั้น จึงขอเรียกร้องกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ขอให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ได้ทำงานอย่างเต็มที่ อย่าออกมาชุมนุมเรียกร้อง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทำงานเพื่อประชาชน ดูแลคนไข้ ซึ่งการที่ออกมาชุมนุมเรียกร้อง ไม่ได้สร้างประโยชน์ แต่สร้างความวุ่นวาย ดังนั้น หากจะชุมนุมเรียกร้องขอให้ไปที่อื่น อย่ามาที่กระทรวงสาธารณสุขหรือสถานพยาบาลแห่งอื่น ขณะเดียวกัน ทางผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขก็มีความเป็นห่วงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube