fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชมป.3กาฬสินธุ์ปั่นจักรยานส่งอาหารหารายได้

Featured Image
ชื่นชม “น้องคุณ” นักเรียน ป.3กาฬสินธุ์ หลังเรียนออนไลน์ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนเที่ยวละ 10 บาท

ชาวเน็ตชื่นชมและให้กำลังใจน้องคุณ หรือเด็กชายสุรกุล ดลสมบูรณ์ วัย 9 ขวบ ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนเที่ยวละ 10 บาท หารายได้ช่วงโรงเรียนปิดโควิด  โดยมีการโพสต์ภาพและมีการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ในที่ชุมชนคุ้มห้วย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบน้องคุณและเพื่อนในวัยเดียวกันอีก 3 คน กำลังจับกลุ่มและเตรียมความพร้อมไปรับออเดอร์จากเพื่อนบ้าน โดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ มีกล่องกระดาษสำหรับบรรจุสิ่งของแทนกระเป๋าสะพายหลัง จากการสอบถามทราบว่าได้ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนมาได้ 3 วันแล้ว คิดค่าบริการเที่ยวละ 10 บาท มีรายได้วันละ 40-100 บาท

โดยน้องคุณกล่าวว่า แรงบันดาลใจที่อยากจะเป็นไรเดอร์หรือฟู้ดแพนด้าน้อยส่งของและอาหารดังกล่าว เนื่องจากมีพี่ชายเป็นคนส่งของหรือฟู้ดแพนด้า จึงอยากจะเป็นเหมือนพี่ชายบ้าง เพราะมีรายได้ และได้ส่งของ ส่งอาหารให้คนอื่น ถือเป็นงานสนุก ได้เงินด้วย และใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ในช่วงโรงเรียนหยุดโควิด เริ่มแรกจึงลองทำเล่นๆดู โดยหากล่องกระดาษมาเจาะรู เขียนข้อความ “ฟู้ดในคุ้มเที่ยวละสิบบาท” ใช้เชือกร้อยเป็นสายสะพายเหมือนกระเป๋าหรือกล่องสำหรับใส่ของ แล้วสะพายที่ด้านหลัง

ทีแรกปั่นจักรยานไปซื้อสิ่งของเล็กๆน้อยๆให้ยาย หรือให้แม่ ก็ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 10 บาท เพื่อนบ้านและคนในชุมชนเห็นก็เรียกใช้บริการ วานให้ไปซื้อผัก หรือกับข้าวในร้านภายในชุมชน โดยจะใช้เวลาว่างหลังจากเรียนออนไลน์ไปรับจ้างส่งของ จึงเป็นที่สนใจของคนชุมชน และมีผู้นำภาพไปโพสต์ในโซเชียลดังกล่าว

ด้านนางสุกัญญา ดลสมบูรณ์ อายุ 35 ปี แม่น้องคุณ กล่าวว่า น้องคุณเป็นบุตรคนที่ 2 ของตน ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ อุปนิสัยเป็นเด็กเรียบร้อย พูดเพราะ ชอบช่วยงานบ้าน พอดีช่วงนี้ปิดเรียน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีเวลาว่างเยอะ ประกอบกับเห็นพี่ชายทำงานส่งของเป็นฟู้ดแพนด้า จึงอยากจะเป็นเหมือนพี่ชายบ้าง ซึ่งได้มาขออนุญาตแม่ปั่นจักรยานไปรับจ้างส่งของเป็นฟู้ดแพนด้าน้อย ซึ่งทำมาได้ 2-3 วันแล้ว มีรายได้วันละ 40-100 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube