fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉะเชิงเทราเตรียมผุดรพ.สนามในทุกอำเภอ

Featured Image
ฉะเชิงเทรา เตรียมผุด รพ.สนาม ในทุกอำเภอ หลังอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตในพื้นที่พุ่งสูงขึ้น

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมดูความพร้อมในการก่อตั้ง โรงพยาบาลสนาม แห่งใหม่ของ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น รพ.สนามแห่งที่ 3 ของจังหวัด และถือเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่บนเนื้อใช้งานขนาด 12,000 ตรม. ยังที่บริเวณอาคารโกดังสินค้าเทกองของบริษัท บีอาร์บีพี โลจิสติกส์ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

สำหรับสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้อาจจะยังทรงตัวอยู่ที่จำนวนกว่า 200 รายต่อวัน หรืออาจจะเพิ่มมากขึ้นอีก ดังนั้นทางจังหวัดจึงจะต้องจัดหาสถานที่สำหรับทำการรักษาผู้ป่วยให้เพียงพอให้ได้ จึงได้สั่งการไปยังนายอำเภอทั้ง 11 อำเภอไปแล้วว่า ในทุกอำเภอจะต้องมีสถานที่พักคอย หรือ รพ.สนาม อย่างน้อยอำเภอละ 1 แห่ง

โดยขณะนี้ทาง จ.ฉะเชิงเทรา กำลังจะมี รพ.สนามเพิ่มขึ้นมาอีกจำนวน 2 แห่ง คือ ที่สำนักงานชั่วคราวของแขวงทางหลวงในพื้นที่ ต.บางปะกง อ.บางปะกง โดยเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างเพื่อขยายถนนเส้นทางสาย 3 (สุขุมวิท สายเก่า) ที่ได้ย้ายคนงานออกไปหมดแล้วหลังจากถนนก่อสร้างแล้วเสร็จ ขนาด 80 เตียง ส่วนอีกแห่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมในพื้นที่ ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งทางจังหวัดกำลังจะเดินทางเข้าไปสำรวจเพื่อปรับใช้งานต่อไป นายไมตรี กล่าว

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อแบบรายวันในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 207 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 202 ราย เดินทางเข้ามาทำการรักษาจากพื้นที่อื่น 5 ราย และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 4 รายภายในวันเดียวกัน (13 ก.ค.64) ทำให้ภาพรวมการระบาดในพื้นที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 7,264 ราย จากการระบาดระลอกแรก 21 รายเสียชีวิต 1 รายระลอกสอง 28 ราย และระลอกล่าสุด 7,215 ราย เป็นผู้ป่วยภายในจังหวัด 4,611 ราย เข้ามาทำการรักษาจากนอกพื้นที่ 638 รายติดเชื้อในเรือนจำ 2,596 ราย เสียชีวิตในเรือนจำ 2 ราย เสียชีวิตนอกเรือนจำ 34 ราย รวมเสียชีวิตทั้งสิ้น 37 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube