fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สธ.จ่อเข้มคนเข้าตลาดไทห่วงเป็นคลัสเตอร์ใหม่

Featured Image
ผอ.สคร.เขต4สระบุรี เร่งเตรียมมาตรการตรวจคนเข้าตลาดไท ห่วงเป็นคลัสเตอร์ใหม่

นายแพทย์อเนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า คลัสเตอร์ภายในตลาดไทนั้น ถ้าติดตามข่าวก็จะพบว่ามียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ที่ยอดเพิ่มขึ้นนั้นเพราะเราทำโควิดพาสปอร์ต ซึ่งเราเคยทำที่ตลาดพรพัฒน์ และตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งคนไหนที่จะเข้ามาในตลาดแห่งนี้ได้จะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนและให้ผลออกมาเป็นลบถึงจะให้ขายต่อได้ และจะไม่มีการหลบซ่อนแรงงานต่างด้าวตามตึกหรือตามอาคารต่างๆ เพราะแรงงานพวกนี้จะหลบอยู่ตามตึกต่างๆพอเราเปิดตลาดแรงงานพวกนี้ก็จะเริ่มเข้ามา กลไกลเหล่านี้พอเขาเข้ามาในตลาดเราก็จะทำการตรวจให้เขาก็จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น 1-2 วันนี้ ประชาชนก็ไม่ต้องตกใจ ทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้ตลาดกลับมาเปิดขายได้อีกครั้ง

ซึ่งทางตลาดไทก็พยายามที่จะหามาตรการมาจัดการ ซึ่งลักษณะของตลาดไม่เหมือนกับโรงงานคือตลาดเป็นแบบเปิดได้ทุกทางเราไม่สามารถให้คนรวมกลุ่มกันได้ทั้งหมด เพราะจะมีทั้งคนซื้อและคนขาย เพราะผู้ซื้อจะนำเชื้อเข้ามา โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่มีผู้ติดเชื้อค่อนข้างเยอะก็มาซื้อของที่ตลาดขายส่ง และหลาย ๆ ที่ ที่มีเชื้อค่อนข้างเยอะ ก็มาส่งผัก-ผลไม้ให้กับผู้ค้าส่ง ก็จะมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งทางตลาดไทเองก็พยายามที่จะลดความสัมพันธ์กันระหว่างผู้ค้าและผู้ขาย นี่คือกลไกของทางตลาดไท และทำโควิดพาสปอร์ตเพื่อที่จะนำผู้ที่มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบเข้ามาในตลาด ซึ่งปัญหาใหญ่ของตลาดไทในตอนนี้คือลูกจ้างกับพ่อค้าแม่ค้ามีประมาณ 5 หมื่นคน และการตรวจด้วยการสวอปนั้นไม่ไหว เพราะต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะนำ Rapid Antigen Test มาใช้ในการตรวจ และเราจะตรวจกันทุกอาทิตย์เพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัย และเราจะทำจุดคัดแยกผู้ป่วยขึ้นมาและจะมีการทำเอ็กซเรย์ปอด คัดแยกผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและเพิ่มหญิงตั้งครรภ์ขึ้นมา

ส่วนนายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง ได้บอกว่า ขณะนี้โรงพยาบาลสนามในศูนย์การเรียนรู้เทศบาลเมืองท่าโขลงมีความคืบหน้าไปมาก เราเร่งทำให้เสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งเราจะต้องดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทันท่วงที เพราะทุกวันนี้ตนเองได้รับโทรศัพท์จากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงมาขอความช่วยเหลือในเรื่องการหาเตียงให้กับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก และโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะมีการตรวจครบวงจร ทั้งการทำสวอปหาเชื้อไวรัสโควิด-19 การเอ็กซเรย์ปอด การคัดแยกผู้ป่วย ซึ่งเราทำเพื่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงและจังหวัดปทุมธานี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube