fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.สนามโคราชรับป่วยโควิดแล้ว26ราย

Featured Image
เปิดแค่ 2 วัน รพ.สนามโคราช รับผู้ป่วยโควิดแล้ว 26 ราย ขณะเตรียมเปิดลิปตพัลลภฮอลล์รองรับเพิ่มอีก 100 เตียง

นายแพทย์สุชาติ เจนเกรียงไกร ผอ.โรงพยาบาลสนาม จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 100 เตียง

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 64) ก็ได้รับผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว จำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 3 ราย ซึ่งทั้ง 4 ราย รับมาจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยแยกกันอยู่ระหว่างโซนผู้ป่วยชาย โซนผู้ป่วยหญิง ขณะเดียวกันก็มีโรงพยาบาลในต่างอำเภอ ประสานเข้ามาเพื่อที่จะขอนำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องมีการประเมินว่าเข้าเกณฑ์ที่จะรับได้หรือไม่

ล่าสุด จากการประเมิน คาดว่าวันนี้จะมีการส่งผู้ป่วยมาเพิ่มอีกจำนวน 22 ราย โดยมาจาก รพ.ประทาย 2 ราย, รพ.สีคิ้ว 3 ราย, รพ.ด่านขุนทด 5 ราย, รพ.โชคชัย 5 ราย, รพ.โนนแดง 4 ราย, รพ.หนองบุญมาก 1 ราย และจาก รพ.มหาราชฯ อีก 2 ราย หากรวมผู้ป่วยที่มาก่อนแล้ว 4 ราย ก็จะเป็นจำนวน 26 ราย

ดังนั้นจึงต้องมีการประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโรงพยาบาลสนามเพื่อวางแผนให้พร้อม โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวร ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีทั้งหมด จำนวน 10 คน ประกอบไปด้วย แพทย์ 1 คน พยาบาล 6 คน ผู้ช่วยพยาบาล 2 คน และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด 1 คน ถึงอย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากมีผู้ป่วยทยอยเข้ามาที่โรงพยาบาลสนามวันละ 20-30 คน อีกไม่กี่วันก็เต็ม 100 เตียงได้ จึงได้ประสาน อบจ.นครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีการเร่งจัดสถานที่ภายในอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ เพื่อขยายเตียงเพิ่มอีก 100 เตียง ทำเป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่งด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube