fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราธิวาสฉีดแอสตราเซนเนกาดับรายแรก

Featured Image
กรรมการมัสยิดที่รือเสาะ จ.นราธิวาส ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา ดับรายแรกของจังหวัด ขณะนายอำเภอช่วยเยียวยาครอบครัว

ทางโรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัดซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ยี่ห้อ แอสตราเซนเนกา และมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเมื่อเวลา 10.25 น. นายอาซิ อาลี อายุ 69 ปี มีตำแหน่งเป็นกรรมการมัสยิดบ้านลาโละ หมู่ที่ 5 ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะฉีดวัคซีนทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดการฉีดให้ ต่อมานายอาซิได้มีอาการล้มฟุบที่เก้าอี้ จนทีมบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.รือเสาะได้สังเกตอาการของนายอาซิ ก่อนที่ทีมแพทย์ได้ทำกระตุ้นหัวใจ จนนายอาซิมีอาการรู้สึกตัวดี

หลังจากนั้นในเวลา 12.25 น. ทางโรงพยาบาลรือเสาะได้ตัดสินใจนำนายอาซิส่ง ต่อโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.25 น. ทางโรงพยาบาลรือเสาะได้รับแจ้งว่า นายอาซิ อาลี ได้เสียชีวิตลงแล้วซึ่งผลการตรวจสอบของทีมบุคลากรทางการแพทย์พบว่า นายอาซิ อาลี แพ้วัคซีนแอสตราเซนเนกาอย่างเฉียบพลัน ประกอบกับผู้เสียชีวิตรายนี้มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และมีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะโดยขาดการรับยามาประมาณ 3 เดือนแล้ว

ทางด้านนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดความสูญเสียของกรรมการมัสยิดท่านนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจที่เกิดกรณีเช่นนี้จากการฉีดวัคซีน ซึ่งนายอาซิ ถือเป็นรายแรกของอำเภอรือเสาะและรายแรกของจังหวัดนราธิวาส ที่มีอาการข้างเคียงอย่างเฉียบพลันถึงขั้นเสียชีวิต ตนเองจึงรีบเดินทางพร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ ปลัดอำเภอและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามเข้าไปแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยในเบื้องต้นนายวิชาญ นายอำเภอรือเสาะ ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 10,000 บาท  ข้าวสาร อีก 2 กระสอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นการเยียวยาสภาพจิตใจของสมาชิกในครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลัก

อย่างไรก็ตามนายวิชาญ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองจะเร่งประสานให้ทางราชการช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนเป็นเงินจำนวน 400,000 บาทในลำดับต่อไป รวมทั้งต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเป็นลำดับ โดยยอดผู้ติดเชื้อรายวันทั้งในจังหวัดนราธิวาสและทั่วประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นต้องเร่งสร้างความเข้าใจเพื่อไม่ให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดเกิดความหวาดกลัว

สำหรับอำเภอรือเสาะ มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 12,000 คน จากจำนวนประชากรประมาณ 70,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube