fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายเรียก70คนชุมนุม car mob

Featured Image
ตร.เตรียมออกหมายเรียก 70 คน ที่ร่วมชุมนุมวันที่ 2-4 ก.ค. เข้ารับทราบ 6 ข้อหา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนัดหมายการชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่นัดหมายระหว่างวันที่ 2 – 4 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมสำคัญ คือ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ กลุ่มราษฎร, กลุ่มประชาชนคนไทย, กลุ่มไทยไม่ทน ซึ่งได้จัดกิจกรรมปราศรัยขับไล่นายกรัฐมนตรีที่บริเวณ โดยรอบทำเนียบรัฐบาล กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จัดกิจกรรม Car Mob เคลื่อนขบวนรถแรลรี่เริ่มจากอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตยไปที่บริเวณแยกราชประสงค์และแยกนางเลิ้ง และวันที่ 4 ก.ค. มีกลุ่มศิลปินราษฎร จัดกิจกรรมปราศรัยเล่นดนตรีที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้กระทำผิดเบื้องต้นรวม6ข้อหา ประกอบไปด้วย ความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ , พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ, พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ, พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯและความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ

โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง, สน.ลุมพินี, สน.ปทุมวัน, สน.สำราญราษฎร์ และสน.พญาไท เป็นพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมดังกล่าวอยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมเพื่อพิสูจน์ทราบบุคคลว่าเป็นผู้ใดบ้าง ในเบื้องต้นสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้วประมาณ 70 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุมัติออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube