fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาส่งทีมนางฟ้าชุดขาวช่วยรพ.บุษราคัม

Featured Image
ชาวพังงาให้กำลังใจส่งทีมนางฟ้าชุดขาวไปช่วยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม นนทบุรี

นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายเสวก เกิดลาภ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมให้กำลังใจและส่งทีมปฏิบัติการทางการแพทย์ชุดที่ 2 จากโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และพยาบาล รวม 6 คน เดินทางไปร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 5-18 กรกฎาคม 2564 โดยมีเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจและมอบของกินระหว่างการเดินทาง ก่อนส่งขึ้นรถออกเดินทางทันที

นายเสวก เกิดลาภ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการปานกลาง จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมในกำกับของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ขนาด 3,000-5,000 เตียง ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมเมืองทองธานี สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยดังกล่าว

และได้มีการขอสนับสนุนทีมปฏิบัติการทางการแพทย์จากทุกจังหวัดร่วมปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย ทีมละ 2 สัปดาห์ ในครั้งนี้จังหวัดพังงาได้จัดส่งแพทย์-พยาบาลจากโรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่ารวม6รายไปร่วมปฏิบัติงานในระหว่างวันที่ 5-18 กรกฎาคม 2564

สำหรับสถานการณ์โควิด-19ล่าสุดของจังหวัดพังงา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย เป็นชาวเมียนมา อยู่ในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี และอำเภอท้ายเหมือง เพศหญิง 1 ราย ประวัติเดินทางมาจาก จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้มีผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน – วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 รวม 342 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วจำนวน 163 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือรักษา 174 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube