fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์วิทยาลัยสระแก้วพุ่งกักตัวครูนร.

Featured Image
สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยัน 20 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ขณะคลัสเตอร์วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ติดเพิ่มอีก 9 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงรายละเอียดของผู้ป่วยวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ยังคงเป็น คลัสเตอร์วิทยาลัยเทคนิค วังน้ำเย็น ทั้งเพื่อนร่วมห้องเรียน แพร่กระจายสู่ญาติ ครอบครัวและผู้ใกล้ชิด โดยพบว่ามีเพื่อนนักศึกษาติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย และยังพบพนักงานธุรการ เป็นหญิง อายุ 23 ปี ติดเชื้อด้วย ในส่วนของครอบครัวและผู้ใกล้ชิด พบหญิง อายุ 12 ปี ลูกของอาจารย์ และชาย 35 ปี เป็นญาติของนักศึกษาคนหนึ่ง รวม 2 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยยืนยันอีก 3 ราย ได้แก่ หญิง 27 ปีและชาย 30 ปี เจ้าของร้านซิมเบิ้ง มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่หลายแห่งในอำเภอวังน้ำเย็น อีกรายเป็นหญิง 45 ปี ครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ที่ยังหาสาเหตุเชื่อมโยงการติดเชื้อไม่ได้ คาดว่าจะติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งทีมสอบสวนโรคจะหาสาเหตุเพิ่มเติมต่อไป

ที่อำเภอเมืองสระแก้ว พบผู้ป่วยหญิง อายุ 15 ปี ติดจากเพื่อนร่วมห้องเรียนเชื่อมโยงกับแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยัน ในขณะที่อำเภออรัญประเทศ พบผู้ป่วยยืนยัน 6 รายทั้งหมดเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัวของผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า รายแรกเป็นผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากร้านสเต๊กห้องแถว หญิง 38 ปี น้องสะใภ้เจ้าของร้าน โดยก่อนหน้านี้สามีและลูกติดเชื้อไปแล้ว

อีก 5 รายเป็นครอบครัวของแพทย์ โรงพยาบาลอรัญประเทศ (ผู้ป่วยยืนยันรายเมื่อวาน) ที่ติดเชื้อจากผู้ป่วยหญิง 60 ปีที่ไปรักษาที่คลินิก ได้แก่ ภรรยา ลูก 2 คน อายุ 2.7 ขวบ และ 4 ขวบ รวมทั้งพี่เลี้ยงและแม่บ้าน

สำหรับผู้ติดเชื้อจากนอกจังหวัดเข้ามา 3 ราย รายแรกเดินทางมาจาก กทม.เพื่อมาตรวจเชื้อ อีก 2 รายเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นที่ติดเชื้อจากเพื่อนภูมิลำเนาอยู่อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ (3 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 20 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 17 รายและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย) มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง LQ และผู้ที่ข้ามแดนจากประเทศกัมพูชา พบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 22 ราย เป็นชาย 7 ราย หญิง 15 ราย อายุระหว่าง 2-48 ปี  มีอาการผิดปกติ 15 ราย

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 2 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,515 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 678 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 837 ราย กำลังรักษาตัว 252 ราย รักษาหายแล้ว 1,252 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube