fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ย้ำขับรถเป็นขบวน อันตรายต่อผู้อื่น

Featured Image
ตำรวจนครบาล ย้ำการขับรถเป็นขบวน พร้อมบีบแตร เป็นอันตรายแก่ผู้อื่น จะถูกดำเนินคดีทันที หลังม็อบ 3 กลุ่มประกาศ รวมตัว วันนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 9 กองร้อย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมวันที่ 3 กรกฎาคม ของเครือข่ายประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ บริเวณแยกอุรุพงษ์ เครือข่ายไทยไม่ทน นำโดย นาย จตุพร พรหมพันธุ์ บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ และ เครือข่าย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ กิจกรรม Car Mob (คา-ม็อบ) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า ตำรวจจะมีการพิจารณาในการดำเนินคดี ที่มีการนำยานพาหนะ ขับขี่บนท้องถนน พร้อมบีบแตร ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนและอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนนของผู้อื่น ซึ่งเข้าข่ายความผิด ตำรวจจะยึดรถเป็นของกลาง เนื่องจากใช้การกระทำความผิด จึงอยากฝากเตือนผู้ที่จะกระทำดังกล่าว ถึงแม้ว่าตำรวจยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันที แต่จะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินได้

ทั้งนี้ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับรู้ถึงข้อมูลข่าวสาร ผ่านหลายช่องทาง ในการกระทำ ตั้งแต่ปี 2563 ได้ดำเนินคดีกว่า 223 คดี ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ร่วมชุมนุม คำนึงถึงข้อกฎหมาย รวมถึงขณะนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจจะเป็นอันตรายได้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดกั้นการจราจร เว้นแต่กลุ่มผู้ชุมนุม ทำการกีดขวางการจราจร และส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน ก็จะมีการพิจารณา ตามสถานการณ์ พร้อมแนะนำเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุม เวลา 16.00 น.ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ประชาชนควรหลีกเลี่ยง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ได้แก่

ถนนราชดำเนินกลาง / ถนนพิษณุโลก / ถนนราชดำเนินนอก / ถนนลูกหลวง / ถนนนครปฐม / ถนนประชาธิปไตย / ถนนศรีอยุธยา / ถนนนครราชสีมา / ถนนพระราม 5 / สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า / ถนนหลานหลวง / ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยแนะนำให้ใช้เส้นทาง ถนนสุโขทัย / ถนนอำนวยสงคราม / ถนนนครไชยศรี / สะพานกรุงธน หรือ สะพานซังฮี้ / ถนนเศรษฐศิริ / สะพานพระราม 7 / ถนนวิภาวดีรังสิต / ถนนพหลโยธิน / ถนนสวรรคโลก / ถนนพระราม 6 / ถนนพระราม1 / ถนนพระราม4 /ถนนเจริญกรุง / ถนนวรจักร / ถนนจรัญสนิทวงศ์ / สะพานพระราม 8 / ถนนบรมราชชนนี / สะพานพระพุทธยอดฟ้า / สะพานพระปกเกล้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube