fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กทม.ตั้งเป้าเตรียม10,000เตียงรับผู้ป่วยโควิด-19

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจความพร้อม Hospitel ก่อนเริ่มเปิดรับผู้ป่วย ตั้งเป้า 10,000 เตียงรองรับโควิด-19 สีเขียว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลโรงแรม (Hospitel) ในพื้นที่เขตบางคอแหลม โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย ผู้บริหารโรงพยาบาลธนบุรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้น กรุงเทพมหานครจึงจัดตั้งโรงพยาบาลโรงแรม (Hospitel) ในพื้นที่เขตบางคอแหลม โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลธนบุรี เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อย (สีเขียว) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 380 เตียง จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยวันที่ 5 ก.ค.64 โดยจะเน้นรับผู้ป่วยที่เป็นคนไทยเข้ารับการรักษาที่ Hospitel ส่วนแรงงานต่างด้าว จะนำส่งเข้ารับการรักษาที่รพ.อื่นๆ อาทิ รพ.สนามของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กทม.ยืนยันว่าพร้อมดูแลผู้ป่วยทุกคน ทั้งที่เป็นคนไทยหรือคนต่างด้าว สำหรับจำนวนเตียงผู้ป่วยสีเขียวในสังกัดกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ กทม. มีเตียงรองรับ 2,946 เตียง กำลังเพิ่มเติมอีก 245 เตียง และกำลังทยอยเปิด Hospitel เพิ่มอีก 4,424 เตียง รวมจำนวนเตียง 7,615 เตียง และจะจัดหาเตียงเพิ่มเติมให้ครบ 10,000 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเขียว นอกจากนี้ได้เพิ่มศักยภาพการนำส่งผู้ป่วยของศูนย์เอราวัณ 1669 ให้สามารถนำส่งผู้ป่วยได้มากขึ้น โดยเพิ่มรถสำหรับนำส่งผู้ป่วยอีก 50 คัน เพื่อรับและนำส่งผู้ป่วยตกค้างเข้าสู่ระบบการรักษาของโรงพยาบาลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube