fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักศึกษาฝึกงานอ.เมืองประจวบฯติดโควิด

Featured Image
อีกแล้ว!เด็กฝึกงานห้องทะเบียนอำเภอเมืองติดโควิดห้องเดียวกับปลัดหญิงดับ

นายศราวุ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สั่งปิดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยปิดป้ายที่ด้านหน้าประตูห้องว่า ห้องทะเบียนปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากมีบุคลากรในห้องทะเบียนติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย  เป็นนักศึกษาฝึกงานหญิง และเจ้าหน้าที่หญิง เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2,614 และ 2,615 ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน น.ส.วรรณี คงทอง อายุ  57 ปี  ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนเคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาหายแล้วได้เสียชีวิตลง จากสาเหตุปอดติดเชื้อ หลังจากทราบผลตรวจว่าผู้ติดเชื้อทั้งสองรายซึ่งอยู่ในห้องทำงานที่เดียวกันและถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้มาเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อจากโพรงจมูกของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 20  ราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อในที่ทำงาน เพื่อนำไปทดสอบหาเชื้อโควิด

นอกจากนี้ยังพบว่า มีเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ ติดเชื้อเป็นผู้ป่วยรายที่ 2,612  จากงานเลี้ยงครบรอบปีของญาติที่ใกล้ชิด ที่หมู่ 7 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ตรวจพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านทั้งหมด 9 ราย ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน และที่หมู่ 11 ต.อ่าวน้อย ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ส่วนในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่บริษัทเอกชนพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่  26 – 28  มิถุนายน จำนวน 14 ราย

ทั้งนี้พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ที่จุดบริการคลินิกคัดกรองโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) มีประชาชนที่ทราบว่าเป็นผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงมาตรวจหาเชื้อโควิดกว่า 40 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ พื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ติดเชื้อโควิดต่ำบางอาทิตย์ไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ภายใน 3 วันที่ผ่านมาทำให้ยอดกระโดดเป็น 14 ราย

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดแปรรูปกระป๋อง บริษัทโดล อ.หัวหิน  มีผู้ติดเชื้อสะสม 707 คน เป็นทั้งแรงงานชาวไทยและชาวเมียนมา ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ยังไม่มีคำสั่งปิดโรงงานแต่อย่างใด

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 28 มิถุนายน 2564  มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 2,602 ราย รักษาหาย 2,067 ราย เสียชีวิต 6 ราย โดย อ.หัวหิน มีผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดที่ 2,072 ราย ส่วนที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ 136 ราย

สถานะการฉีดวัคซีนทั้งจังหวัด เข็มแรกจำนวน 45,686 โด๊ส เข็ม 2 จำนวน 23,125  โด๊ส รวม 68,811 เป็นการฉีดวัคซีนซีโนแวค จำนวน 51,367 โดส และวัคซีนแอสตราเซนเนกาจำนวน 17,444 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube