fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุรีรัมย์ รับผิดนักเตะกักตัวไม่ครบ14วัน

Featured Image
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ขอโทษพร้อมรับผิดทุกประการ เหตุนักเตะกักตัวไม่ครบ 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ภายหลังมีภาพข่าวปรากฏทางสื่อออนไลน์ นักเตะทีมชาตอไทย ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้ารับการกักตัวกลับมาฝึกซ้อมกับทีม หลังจากเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ประเทศ ยูเออี ทำให้เกิดดราม่าในสื่อออนไลน์

ล่าสุดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่าเป็นเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว พร้อมขอโทษ และยินยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย

โดยระบุว่า เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ พี่น้องประชาชนที่เคารพ

จากกรณีที่มีภาพข่าวปรากฏทางสื่อออนไลน์ นักฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้ารับการกักตัว หลังจากเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นั้น

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่านักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ได้เข้ารับการกักตัว ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 2 ครั้ง แล้ว ไม่พบเชื้อ และขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ แจ้ง

กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดง นั้น เป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด จริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และ ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube